Phường Nguyễn Du tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

02/04/2020 18:17

Được sự chỉ đạo của UBND quận Hai Bà Trưng, phường Nguyễn Du đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. Phường đã tăng cường truyền thông rộng rãi tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống đến người dân, nhằm nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

 UBND phường Nguyễn Du tập huấn phòng, chống dịch Covid-19.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Đảng uỷ phường Nguyễn Du đã thưc hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, tổ chức triển khai, quán triệt các văn bản về công tác phòng chống dịch đến Ban chấp hành Đảng bộ; Thường trực Hội đồng nhân dân; lãnh đạo UBND; Uỷ ban Mặt trận tổ quốc phường; các đoàn thể, cán bộ công chức phường; Bí thư chi bộ, tổ trưởng, Trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố.  

Ngay những ngày đầu phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường Nguyễn Du đã thực hiện nghiêm Văn bản số 105/UBND-YT ngày 22/01/2020 của UBND quận Hai Bà Trưng, Kế hoạch 119/KH-TTYT của Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng về phòng chống bệnh Covid- 19 trên địa bàn.

Căn cứ vào Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 03/02/2020 của Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trên địa bàn phường do đồng chí Dương Minh Dức Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban. 

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-BCĐ ngày 01/02/2020 về việc phòng, chống Covid- 19 trên địa bàn phường Nguyễn Du năm 2020. Trên tinh thần đó UBND phường đã thành lập tổ công tác theo dõi, giám sát, xử lý do Bà Phan Thị Thanh Hiền PCT UBND phường làm tổ trưởng và 08 tiểu ban theo dõi, giám sát, hỗ trợ các trường hợp từ vùng dịch trở về và người nhà bệnh nhân nghi nhiễm Covid- 19 trên địa bàn phường Nguyễn Du nếu có.

Đối với Trạm y tế phường: Tham mưu rà soát, đề xuất mua sắm trang thiết bị y tế đảm bảo chất lượng và số lượng để phục vụ công tác phòng, chống dịch; phối hợp với cơ quan Bưu điện tại điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thường xuyên tổng vệ sinh, khử khuẩn tại điểm chi trả, trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn; cung cấp các tin bài, cập nhật thông tin tình hình số liệu hàng ngày, khuyến cáo về công tác phòng chống dịch gửi cho bộ phận Văn hóa thông tin của phường để tuyên truyền; thường xuyên theo dõi, tổng hợp, báo cáo Thường trực UBND phường trước 16h30’ hàng ngày những trường hợp nghi mắc dịch Covid-19 để kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Công an phường: Chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với các địa bàn dân cư, tổ dân phố rà soát đến từng người dân, các hộ gia đình có người thân hoặc người nước ngoài đã đến Hà Nội từ nước ngoài, đặc biệt là các quốc gia có dịch thông báo kịp thời cho UBND, Trạm y tế phường; trụ sở làm việc của Đảng uỷ - HĐND - UBND phường, trụ sở làm việc của Công an phường. Chỉ đạo cán bộ công chức phường thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn tại phòng làm việc; phát khẩu trang cho cán bộ, công chức, người lao động phường để phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Bộ phận Văn hóa thông tin: Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh 2 lần/ ngày các tin bài về công tác phòng, chống dich bệnh Covid-19, Khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, đến các nơi vui chơi, giải trí như quán bar, vũ trường, phòng hát Karaoke...

Các trường học trên địa bàn phường: Đảm bảo đầy đủ các điều kiện về vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Tiếp tục thực hiện vệ sinh, tẩy trùng, khử khuẩn trường lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, duy trì thường xuyên đến khi có thông báo của UBND thành phố; Phối hợp với Trạm y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn giáo viên và nhân viên trong Nhà trường nhận biết những dấu hiệu của bệnh và xử lý kịp thời khi phát hiện bệnh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cũng đã chỉ đạo công an, trạm y tế phường phối hợp với tổ dân phố nắm bắt tình hình người Trung Quốc, Hàn Quốc…. đến thuê trọ tại các tổ dân phố, người đi từ vùng dịch về để báo cáo, thông tin kịp thời với Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh phường để có những chỉ đạo và biện pháp phòng chống dịch kịp thời, không để lây lan trên địa bàn phường.  
Nhận thức được sự nguy hiểm cũng như diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, để công tác phòng chống dịch hiệu quả, UBND phường đã giao trạm y tế tiếp tục tìm nguồn cung cấp khẩu trang và dung dịch khử trùng, dung dịch rửa tay khô để cung cấp cho nhân dân khi đến giao dịch tại trụ sở UBND phường và tại các nhà văn hóa tổ dân phố.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh và tổ chức tuyên truyền để người dân được cung cấp thêm nhiều thông tin về tình hình dịch bệnh. UBND phường cũng đề nghị các tổ dân phố vận động nhân dân tiến hành tiêu độc khử trùng tại gia đình và ngõ xóm bằng các dung dịch vệ sinh tiêu chuẩn; để cửa nhà thông thoáng; dùng khẩu trang khi giao tiếp chỗ đông người; nắm bắt các đối tượng đi, đến từ vùng dịch; quản lý tốt con em trong thời gian nghỉ dịch bệnh.

Đặc biệt, yêu cầu nhân dân không chia sẻ những tin đồn trên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận. Nếu cần biết thông tin truy cập trang thông tin của Bộ Y tế hoặc thông tin từ đài báo chính thống. Đề nghị các tổ dân phố nếu phát hiện các trường hợp cung cấp lan truyền thông tin sai sự thật, báo cáo về công an phường để xử lý theo quy định. Đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh đề nghị báo ngay cho trạm y tế phường để được hướng dẫn.

Với các kế hoạch cụ thể nêu trên đã khẳng định rõ sự nỗ lực, quyết tâm của các phòng, ban, ngành trên địa bàn phường Nguyễn Du trong công tác phòng, chống dịch; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động, tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, quyết tâm không để dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus SARS-COV-(COVID-19) xảy ra trên địa bàn.

Vy Linh – Tri Thức
 

Việt Nam cần ít nhất 12 tháng để có vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam cần ít nhất 12 tháng để có vắc xin phòng Covid-19

TS Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Vắc - xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech), Bộ Y tế cho biết, trong điều kiện thuận lợi nhất, Việt Nam cần ít nhất một năm nữa sẽ có...

WHO: Việt Nam đang xử lý dịch COVID-19 rất tốt WHO: Việt Nam đang xử lý dịch COVID-19 rất tốt

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh COVID-19 rất tốt, với năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn...

Nguồn DN&TT

Bạn đang đọc bài viết "Phường Nguyễn Du tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Giới thiệu Doanh nghiệp.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.