Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn lại vở vũ kịch nổi tiếng ‘Kẹp hạt dẻ’

09/12/2020 15:57

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ tái diễn vở ballet "Kẹp hạt dẻ" của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky vào tối 11 và 12/12 tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh

Chú thích ảnh

Vở vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" được giới thiệu đến khán giả hàng năm vào dịp Giáng sinh tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa nguồn internet

"Kẹp hạt dẻ" là vở vũ kịch kinh điển trong mùa Giáng sinh, được biểu diễn thường xuyên nhất thế giới. Tại Việt Nam, từ năm 2011 đến nay, HBSO cũng đã dàn dựng hoàn chỉnh và biểu diễn vở vũ kịch này hàng năm để  phục vụ khán giả vào dịp Giáng sinh. 

Vở vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" là một trong 3 vở vũ kịch kinh điển được yêu thích đến tận hôm nay của nhà soạn nhạc Tchaikovsky (hai vở còn lại là Người đẹp ngủ trong rừng và Hồ Thiên Nga). Phần âm nhạc của vở vũ kịch bao gồm các điệu múa đại diện cho các quốc gia từ phương Đông, trong đó có một nhạc cụ mới (vào thời đó) là đàn celesta được Tchaikovsky lần đầu tiên nghe thấy ở Paris, tạo nên một phần đệm đáng nhớ cho vũ điệu của Nàng tiên Sugarplum.

Phiên bản "Kẹp hạt dẻ" của HBSO được dàn dựng và biên đạo bởi biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant. Đặc biệt, vở diễn năm nay được HBSO đầu tư quy mô ở mọi mặt từ diễn viên múa, phông cảnh, ánh sáng, phục trang, hợp xướng và dàn nhạc. Tham gia vở diễn có các nghệ sỹ nổi tiếng của Việt Nam như: NSƯT Đàm Đức Nhuận, nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Đặng Minh Hiền... và Giám đốc HBSO NSƯT Trần Vương Thạch sẽ chỉ huy đêm diễn.

Theo đại diện HBSO, để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh cho khán giả, trong hai đêm diễn, tất cả khán giả sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay bằng cồn và đeo khẩu trang khi tham dự chương trình.

Tin, ảnh:Hoàng Tuyết /Báo Tin tức
Nguồn https://baotintuc.vn/van-hoa/nghe-sy-viet-nam-bieu-dien-lai-vo-vu-kich-noi-tieng-kep-hat-de-20201208094706542.#htm

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn lại vở vũ kịch nổi tiếng ‘Kẹp hạt dẻ’" tại chuyên mục Tin trong nước.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.