Mang Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi mọi miền đất nước

27/09/2020 00:20

Tối 26/9, tại xã Na Mèo, huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Câu lạc bộ Tình nguyện Thủ đô và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú-Trung học cơ sở Na Mèo.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 200 suất quà, 15 xe đạp, 3.000 quyển vở, 1.000 chiếc bánh Trung thu, kinh phí xây dựng 1 nhà khăn quàng đỏ với 320 triệu đồng.

Tại chương trình, các em được giao lưu, thắp lửa trại, xem ca nhạc và những tiết mục cổ truyền của dân tộc, được chơi những trò chơi dân gian, nhận những phần quà ý nghĩa. Các tình nguyện viên giúp các em có một đêm hội trăng rằm đầy ý nghĩa tại khu vực biên giới, góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồngđối với việc chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Em Bùi Thị Trang, lớp 9A, Trường Phổ thông dân tộc bán trú-Trung học cơ sở Na Mèo, xã Na Mèo cho hay: Em và học sinh trong xã đã có một đêm Trung thu vui vẻ, được giao lưu học hỏi, chơi các trò chơi dân gian. Những phần quà em được nhận hết sức ý nghĩa, giúp em nuôi dưỡng ước mơ trở thành một cô giáo.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 400.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng đang học tập tại 27 huyện, thị, thành phố. Khi dịch COVID-19 được kiểm soát, chính quyền và các tổ chức, nhà hảo tâm đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để giúp các học sinh, trẻ em đón Tết Trung thu trong vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, thầy cô. Đây là những việc làm có ý nghĩa giúp các em có niềm vui trọn vẹn, lan tỏa yêu thương để cố gắng vươn lên trong học tập.

Chú thích ảnh

Ban tổ chức chương trình trao tặng quà Trung thu cho các thiếu nhi là con công nhân có hoàn thành khó khăn. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN

* Tối 26/9, tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm và tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu năm học 2019 - 2020”.

Chúc các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh có một đêm Trung thu thật vui vẻ, ấm áp tình yêu thương và tràn đầy ý nghĩa, Đại tá Đinh Thanh Bình - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc biểu dương các cháu đã khắc phục khó khăn, tự giác học tập để đạt được những thành tích đáng khen ngợi; mong muốn các cháu tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong tương lai để bố mẹ yên tâm làm nhiệm vụ.

Tại chương trình, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc tuyên dương và tặng thưởng cho 47 cháu là con cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đạt thành tích xuất sắc, đạt giải từ cấp huyện, cấp thành phố trở lên trong năm học 2019 -2010.

Cũng trong tối 26/9, tại Nhà văn hóa công nhân Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Liên đoàn Lao động phối hợp với Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm – nâng cánh ước mơ” dành cho học sinh là con của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc chủ trương triển khai các hoạt động vui đón Tết Trung thu hướng tới các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, trong đó có con em công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất, chăm lo cho các cháu thiếu nhi học tập; quan tâm hơn nữa đến những hoàn cảnh khó khăn để các cháu có cơ hội và điều kiện phát triển toàn diện.

Tại đêm hội, các em thiếu nhi được xem văn nghệ, múa lân, ảo thuật, bong bóng nghệ thuật, giao lưu cùng chị Hằng, chú Cuội... và được phá cỗ, rước đèn Trung thu.

Ban tổ chức đã trao gần 290 phần quà cho các học sinh là con của đoàn viên, công nhân, viên chức lao động học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

* Tối 26/9 (tức ngày 8/8 âm lịch), tại xã miền núi biên giới Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An phối hợp với UBND huyện Thanh Chương tổ chức Tết Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho hơn 1.200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà báo Lê Văn Giáp, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An chia sẻ: Đây là năm thứ 8 Câu lạc bộ tổ chức tết Trung thu cho các em nhỏ khó khăn ở các địa bàn miền núi tỉnh Nghệ An. Bằng sự cảm thông và chia sẻ, các thành viên trong Câu lạc bộ đã tích cực kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm cùng chung tay tổ chức Tết Trung thu sớm cho các em thiếu nhi tại Khu tái định cư xã Ngọc Lâm, với mong muốn các em sẽ có một Tết Trung thu ấm áp, nghĩa tình.

Trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm thứ 8 tại xã Ngọc Lâm, Câu lạc bộ Liên quân Báo chí Nghệ An đã trao 200 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tổng giá trị của chương trình là hơn 300 triệu đồng.

Chủ tịch UBND xã Ngọc Lâm Lô Huy Hùng chia sẻ: Chính quyền địa phương cùng người dân, các em học sinh rất cảm kích trước sự quan tâm, chia sẻ của các anh chị phóng viên, nhà báo trong Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã không ngại khó khăn, chung tay góp sức tổ chức một cái Tết Trung thu, đầy đủ, ấm áp cho các em thiếu nhi Khu tái định cư xã Ngọc Lâm. Đây là động lực rất lớn để các em học sinh xã miền núi biên giới Ngọc Lâm cố gắng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Xã Ngọc Lâm có đường biên giới dài 17km, tiếp giáp với tỉnh Bô Ly Khăm Xay (Lào). Toàn xã có 6.100 nhân khẩu với 1.400 hộ, thuộc các dân tộc Thái, Khơ Mú, Ơ Đu và Kinh; trong đó, đồng bào dân tộc Thái chiếm 98%.

Đây là địa phương có 100% hộ dân tái định cư, được chuyển về từ lòng hồ Thủy điện Bản Vẽ, huyện Tương Dương (Nghệ An) năm 2006. Dù chuyển đến Khu tái định cư xã Ngọc Lâm nhiều năm, song người dân vẫn chưa quen phong tục, tập quán, phương thức canh tác mới; diện tích đất sản xuất nông nghiệp hạn chế... nên đời sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao. Từ nhiều năm nay, việc đón Tết Trung thu vẫn là điều quá xa lạ với các em nhỏ tại đây. Do đó, đêm hội “Vầng trăng yêu thương” đến với 1.200 thiếu nhi của xã miền núi, biên giới Ngọc Lâm thật nhiều ý nghĩa. Được đón Tết Trung thu sớm, ai cũng cảm nhận được sự phấn khởi của các em, cả sân khấu rộn vang với nhiều tiếng cười, niềm vui; ai cũng háo hức khi được cầm đèn ông sao, phá cỗ tết Trung thu.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, ngày 26/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh (thuộc Tập đoàn Hoàn Mỹ) đã tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.200 học sinh và đồng bào dân tộc thiểu số xã Ngọc Lâm.

Khánh Hiền
Nguồn TTXVN

Bạn đang đọc bài viết "Mang Trung thu yêu thương đến với thiếu nhi mọi miền đất nước" tại chuyên mục Tin trong nước.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.