Lý do bạn nên tẩy trang hàng ngày trước khi đi ngủ

24/11/2020 11:38

Tẩy trang hàng ngày trước khi đi ngủ sau đó thoa chất làm se và dưỡng ẩm, chất chống oxy hóa giúp tế bào da tái tạo nhanh hóa cho da khỏe mạnh, rạng ngời.

Nhiều người vẫn có sẵn nước và bông tẩy trang nhưng hàng đêm trước khi đi ngủ, cơn lười lại phát tác. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, nếu không tẩy trang, lớp trang điểm còn sót lại trên mặt khi để qua đêm sẽ gây hại cho da, dẫn đến lão hóa sớm. Chưa kể về lâu dài, việc không tẩy trang cho da mặt hàng đêm còn dẫn đến nhiều tác hại xấu cho da

Dưới đây là những lợi ích của việc tẩy trang bạn nên duy trì hàng ngày trước khi đi ngủ để có làn da khỏe mạnh, rạng ngời:

Ly do ban nen tay trang hang ngay truoc khi di ngu Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Tẩy trang giúp ngừa mụn

Nếu bạn chủ quan cho rằng vấn đề này chỉ xảy ra ở tuổi thanh thiếu niên, chắc chắn bạn đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Trên thực tế, mụn có thể tái phát nếu không rửa mặt sạch sẽ.

Lỗ chân lông bị tắc thường dẫn đến nổi mụn và gây ra viêm nhiễm. Nếu bạn đang bị hoặc đã từng bị mụn trên mặt, hãy sử dụng loại sản phẩm trang điểm đặc biệt không chứa dầu và dễ tẩy trang.  

Tẩy trang giúp trì hoãn quá trình lão hóa

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng vào ban đêm làn da của bạn sẽ tự tái tạo. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, da sẽ nhanh bị lão hóa hơn.

Bạn không thể tránh khỏi tình trạng da xấu và các nếp nhăn sớm xuất hiện hơn bạn tưởng tượng. Dành ra một vài phút mỗi đêm để làm sạch da mặt sẽ giúp bạn luôn trẻ đẹp, điều đó thật sự đáng giá.

Ly do ban nen tay trang

Ảnh minh họa nguồn internet

Dưỡng ẩm cho da mặt

Tế bào da tái tạo nhanh hơn vào ban đêm, vì vậy hãy giúp da của bạn trong quá trình này bằng cách tẩy trang, sau đó thoa chất làm se và dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa. Không có gì tốt hơn là đi ngủ với một khuôn mặt sạch sẽ, sảng khoái.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng sử dụng các sản phẩm trang điểm có chất lượng cao là điều quan trọng giúp làn da khỏe mạnh. Các sản phẩm trang điểm kém chất lượng có thể làm hỏng da hoặc làm cho các vấn đề về da trở nên nghiêm trọng hơn.

Tẩy trang chống dị ứng

Da của bạn có thể dễ bị dị ứng ngay cả khi bạn chưa bao giờ nhận thấy bất kỳ triệu chứng rõ ràng nào. Đi ngủ khi vẫn còn lớp trang điểm trên mặt rất dễ dẫn đến bị chàm và vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Tất nhiên là các triệu chứng này không xuất hiện ngay nhưng nếu không tẩy trang trước khi ngủ, bạn sẽ sớm thấy da bị mẩn đỏ, nóng rát và ngứa.

Tránh sắc tố da

Bạn đã bao giờ nhận thấy những đốm đen trên khuôn mặt mà một số phụ nữ không thể che đi ngay cả với lớp nền tốt nhất hiện có? Sự xuất hiện của những đốm như vậy không phải lúc nào cũng liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hoặc quá trình lão hóa.

Chúng có thể là hậu quả của các phản ứng dị ứng mãn tính nếu bạn không làm sạch da đúng cách. Để lớp trang điểm qua đêm mà không được làm sạch sẽ gây ra một số rối loạn sắc tố nghiêm trọng.

Giữ cho đôi ngậm nước

Nếu bạn nghĩ rằng đến khi đi ngủ thì lượng son bôi trong ngày cũng không còn son trên môi nữa thì bạn đã nhầm.

Ngay cả khi bạn không nhìn thấy nó, son bóng và son môi vẫn tiếp tục làm mất nước của làn da mỏng manh và cuối cùng dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ môi.

Ngăn ngừa bọng mắt

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, vùng da dưới mắt sẽ sớm bị thâm. Thật dễ dàng để nhận biết bạn đã tẩy trang hay chưa tẩy trang vào đêm hôm trước, bởi vì mắt và vùng xung quanh chúng trông sẽ không được khỏe mạnh, tươi tắn nếu chưa được làm sạch.

Ngăn ngừa rụng lông mi

Không bao giờ để lại mascara khi đi ngủ bởi nó sẽ khô khi để qua đêm và khiến lông mi của bạn bị rụng. Mí mắt sẽ bị kích ứng và sưng tấy. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng loại mascara không thấm nước để dễ rửa trôi.

Luôn luôn loại bỏ mascara bằng một miếng bông bằng cách vuốt xuống nhẹ nhàng và không bao giờ được sử dụng chuyển động tròn vì chúng có thể làm gãy lông mi và khiến chúng bị rụng.

Thanh Lam
Nguồn https://giadinhvietnam.com/ly-do-ban-nen-tay-trang-hang-ngay-truoc-khi-di-ngu-d163741.#html

Bạn đang đọc bài viết "Lý do bạn nên tẩy trang hàng ngày trước khi đi ngủ" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.