Hải Phòng: Khẩn trương xử lý ổ dịch liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 người Nhật

06/10/2020 16:14

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, sau khi nhận được Văn bản của Công ty K.C.V.N thông báo về việc một trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 người Nhật Bản, Sở Y tế đã phối hợp với UBND quận Lê Chân và huyện Thủy Nguyên thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch liên quan đến trường hợp này.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh T.K quốc tịch Nhật Bản làm việc tại Công ty K.C.V.N, tại huyện Thủy Nguyên, hiện anh T.K đang sinh sống tại quận Lê Chân sau khi hạ cánh xuống sân bay Osaka, được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả dương tính với SARS -CoV2.

Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp xử lý ổ dịch. Tính đến 21h ngày 5/10/2020, qua rà soát đã xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn R.P (thuộc quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 (ảnh minh hoạ)

Trong thời gian tới, Sở Y tế đề nghị Công ty K.C.V.N tiếp tục trao đổi với anh T.K ở Nhật Bản để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và người tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F1, F2) để lấy mẫu, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp; chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình diễn biến thực tế.

Được biết, anh T.K sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Thời gian từ lúc sang Việt Nam đến khi ngày 5/10 anh T.K không ra khỏi Hải Phòng, hàng ngày đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc. Trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Khẩn trương xử lý ổ dịch liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 người Nhật" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.