Đây là chuyến bay đầu tiên vận chuyển hành khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh. Chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Airbus A350 - một trong những tàu bay thân rộng lớn nhất, hiện đại nhất hiện nay của Vietnam Airlines.
Hành khách, phi hành đoàn được trang bị bảo hộ y tế toàn thân. Nhân viên phục vụ mặt đất cho chuyến bay cũng được trang bị bảo hộ y tế kỹ lưỡng. Toàn bộ hành khách phải kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các dịch vụ được tối giản để hạn chế tiếp xúc nhiều lần, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Sau khi hạ cánh, các hành khách, phi hành đoàn được tổ chức đi cách ly theo quy định. Vietnam Airlines thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất ngay sau chuyến bay bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Trước đó, các đơn vị chức năng cũng đã phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức hai chuyến bay chở khách từ Đà Nẵng về Hà Nội trong ngày 12-8 với hơn 400 hành khách.
Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 đến ngày 31-8-2020, được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của Vietnam Airlines nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Để bay các chuyến bay chở khách bị mắc kẹt này, hành khách cần đăng ký với các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan và có tên được phê duyệt trong danh sách khách được vận chuyển trở về địa phương.
Vietnam Airlines đã có kinh nghiệm thực hiện hàng chục chuyến bay hồi hương cho công dân Việt Nam trên phạm vi toàn cầu. Từ đầu tháng 2-2020 đến nay, hãng đã thực hiện gần 70 chuyến bay, chở gần 20 nghìn công dân về nước từ hơn 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.