Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc

25/11/2020 10:53

Ngày 24/11, Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ tuyên dương 40 học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc năm 2020.

Chú thích ảnh

Học sinh dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. 

40 học sinh dân tộc thiểu số được tuyên dương, khen thưởng đều là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua học tốt, con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Nhiều em đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, thi đỗ vào các trường cao đẳng, đại học với số điểm cao. Điển hình như em Hoàn Thụy An, dân tộc Nùng, học sinh Trường Trung học phổ thông Bố Hạ (Yên Thế) đoạt giải Nhì môn Tiếng Anh cấp tỉnh, đỗ Học viện Ngoại giao Hà Nội với 28,9 điểm. Em Lý Hồng Ánh, dân tộc Nùng, học sinh Trường Tiểu học Tân Dĩnh (Lạng Giang) đoạt Huy chương Vàng đơn nữ U9 tuổi Giải Cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc năm 2020. Em Nguyễn Thu Hương, dân tộc Cao Lan, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang, học sinh giỏi năm học 2019-2020, đoạt giải nhất Erobic cấp tỉnh…

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang Phạm Văn Thịnh ghi nhận, chúc mừng thành tích các học sinh vùng dân tộc thiểu số đã đạt được; cho rằng thành tích này có được ngoài sự nỗ lực của các em còn có sự đồng hành của các thầy, cô giáo, sự quan tâm, động viên của gia đình, nhà trường. Đồng chí mong muốn trong tình hình mới, các bạn trẻ cần có bản lĩnh, tiếp thu kiến thức, thông tin tích cực để ứng dụng trong học tập, công việc, cuộc sống; đồng thời chú trọng gìn giữ nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo tốt hơn cộng đồng vùng dân tộc thiểu số.

Bắc Giang là tỉnh trung du miền núi có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống, trong đó chủ yếu là dân tộc Nùng, Tày, Dao, Sán Dìu, Hoa, Sán Chay. Những năm qua, cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực trong phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 19.800 giáo viên đang giảng dạy tại các trường và điểm trường vùng dân tộc thiểu số, trong đó trên 2.500 giáo viên là người dân tộc thiểu số, chiếm 12,9%. Năm học năm 2019-2020, tỷ lệ giáo viên người dân tộc thiểu số của tỉnh đạt chuẩn trở lên ở bậc mầm non đạt 93,8%, tiểu học đạt 99,3%, trung học đạt 100%.

 

Tin, ảnh: Đồng Thúy (TTXVN)
Nguồn https://baotintuc.vn/giao-duc/tuyen-duong-hoc-sinh-dan-toc-thieu-so-tieu-bieu-xuat-sac-20201124194728152.htm

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.