Những xu hướng nổi bật của mùa Xuân Hè 2021

17/10/2020 23:16

Quần quá khổ kiểu cách, áo mỏng tang… là những kiểu trang phục nổi trội của làng mốt nửa đầu năm sau.

Theo Vogue, diện cả bộ đồ mang phong cách thể thao là một trong những xu hướng thịnh hành nhất nửa đầu năm sau. Nếu Prada đem tới những bộ đồng phục nữ tính của nhà thiết kế Miuccia Prada và xu hướng đồ họa của Raf Simons, Balenciaga, Rodarte và Collina Strada lại giới thiệu những bộ đồ nỉ thể thao màu sắc vui nhộn, họa tiết gần gũi. Givenchy với lần đầu ra mắt của Matthew Williams ghi điểm bằng áo hoodie cùng cách phối cá tính. Ảnh: Rodarte.

t2

Trang phục lập dị lên ngôi với sự lăng xê tích cực từ Dries Van Noten và Pierpaolo Piccioli (hãng Valentino) – hai bậc thầy về màu sắc và in ấn của làng mốt. Nét lập dị có thể tới từ cấu trúc món đồ, màu sắc, cách mix khác lạ, đôi khi nhờ kỹ thuật xử lý chất liệu.

Trong các bộ sưu tập của Molly Goddard, Christopher John Rogers và Matty Bovan, nhiều thiết kế đi theo phong cách này với chất liệu denim in hoa, hàng dệt kim ấn tượng và áo bông quá khổ. Ảnh: Molly Goddard.

t3

Xuân Hè tới còn là mùa của những chiếc váy áo mỏng tang, co giãn tốt. Xu hướng này được thể hiện rõ trong các thiết kế của Rick Owens, Thebe Magugu, Charlotte Knowles, Ottolinger, Supriya Lele, Nensi Dojaka, LaQuan Smith… Ảnh: Rick Owens.

t4

Chịu ảnh hưởng của thập niên 1980, phong cách nhấn vào cầu vai tiếp tục khẳng định sức hút trong năm sau. Balmain, Balenciaga đem tới những áo khoác với cầu vai uốn cong cao, trong khi Maison Margiela, Richard Malone và Moschino giới thiệu những phiên bản nhẹ nhàng, dễ mặc hơn. Ảnh: Balmain.

t5

Fendi, Jil Sander, Thom Browne… đồng loạt lăng xê áo dáng dài. Theo các nhà thiết kế, diện áo dài buông ngoài quần suông là một trong những cách hiệu quả để đem tới nét thanh lịch. Ảnh: Kenneth Ize.

t6

Váy dự tiệc kiểu cách dành cho ban ngày sẽ xuất hiện nhiều vào năm sau. Những chiếc váy mỏng, tay bồng – tái hiện vẻ đẹp của thập niên 1940 – hay váy xếp bèo phong cách lãng mạn xuất hiện ồ ạt trong bộ sưu tập của các nhà mốt Rodarte, Coach, Alessandra Rich, Batsheva. Ảnh: Ulla Johnson.

t7

Trang phục phô diễn vẻ độc đáo của bề mặt chất liệu được nhiều nhà mốt theo đuổi, trong đó có Versace, Coperni, Kenneth Ize, Kiko Kostadinov, Nanushka. Xu hướng này đòi hỏi tay nghề thiết kế và thợ thủ công lành nghề để đem tới những sản phẩm kích thích thị giác. Ảnh: Kenneth Ize.

t8

Mùa Xuân Hè năm sau, giới yêu thời trang còn được chứng kiến mốt quần quá khổ và kiểu cách. Louis Vuitton, The Row hay Stella McCartney là những đại diện tiêu biểu của xu hướng này với thông điệp hướng tới một cuộc sống năng động. Theo Vogue, những chiếc quần này dù diện trên phố hay đi làm đều thích hợp. Ảnh: LV.

Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "Những xu hướng nổi bật của mùa Xuân Hè 2021" tại chuyên mục Thời Trang.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.