Hoa lan tím - Biểu tượng của tình yêu và sự chung thủy

28/10/2020 21:48

Nếu là người trót yêu màu tím thì hoa lan tím sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Lan – loài hoa được coi là “nữ vương” của các loài hoa. Cùng tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc và cách chăm sóc hoa lan tím này qua bài viết. Để hiểu rõ vì sao loài hoa này lại được yêu thích mà làm say đắm bao người như vậy.

1. Ý nghĩa hoa lan tím

Hoa lan tím – đại diện màu của tình yêu, của sự thủy chung của đôi lứa. Loài hoa này rất thích hợp để tặng người yêu, bạn gái thể hiện sự lãng mạn và tinh tế của người đó dành cho bạn. 

Với màu tím nổi bật, là sự kết hợp hài hòa giữa cả hương và sắc với nhau. Nếu hoa lan trắng thể hiện sự tinh khiết, nhẹ nhàng thì hoa lan tím này lại thể hiện sự lãng mạn, chung thủy vẹn toàn. 

Những bông hoa lan tím rực rỡ, lãng mạn dành tặng cho những người yêu thương với ý nghĩa là chung thủy 1 lòng. 

Bên cạnh đó màu tím của hoa phong lan còn thể hiện sự độc lập, bí ẩn thu hút đối phương. Mê đắm bao người bởi vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy của chúng. 

2. Nguồn gốc của hoa lan tím

Hoa lan tím hay còn được gọi với cái tên là hoa lan hồ điệp. Chúng có nguồn gốc từ nước Úc và các nước Đông Nam Á.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ nơi đâu cũng có trồng hoa lan tím này. Trong môi trường tự nhiên thì hoa thường mọc ở rừng hoặc các vách đá cheo leo. Bạn cũng có thể tự trồng loại cây hoa cảnh này tại nhà được nhé.

3. Cách chọn mua hoa lan tím

Việc chọn mua cây hoa này cần phải đảm bảo các yếu tố cơ bản như: không sâu bệnh, không đứt rễ, hoa có màu tím đẹp, thân mập, lá tươi tốt, phát triển đều…

Các bạn có thể quan sát tỉ mỉ từng chi tiết để đảm bảo cây khỏe mạnh.

4. Cách chăm sóc hoa lan tím

Là một loại hoa quý, nhưng việc chăm sóc hoa lan không hề đơn giản. Để có thể chăm sóc được một chậu lan tím đẹp, bền thì cần phải áp dụng đúng quy trình chăm sóc.

Do hoa lan tím là loại cây ưa ẩm, ưa bóng mát nhưng lại phải có đủ nắng mới phát triển. Do đó khi chăm sóc hoa lan tím nên chú ý về nhiệt độ và ánh sáng.

Một điểm nữa, là đất trồng hoa lan nên ẩm, không quá khô hoặc quá ẩm ướt. Bạn nên tưới lan vào sáng sớm hoặc chiều mát ngày từ 1-2 lần. 

Khi tưới nên dùng bình xịt có vòi phun sương nhẹ nhàng, không nên phun nước vào hoa để tránh bị thối. 

Bên cạnh đó nên bón phân cho đất. Nên 2-3 tuần một lần để cây hoa được phát triển tốt nhất, đầy đủ chất dinh dưỡng. 

 

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Hoa lan tím - Biểu tượng của tình yêu và sự chung thủy" tại chuyên mục Hoa Lan.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.