Quảng cáo trên radio là sử dụng kịch bản chi tiết dễ hiểu về các loại hình sản phẩm, dịch vụ kèm với giọng đọc hay, các hiệu ứng âm thanh phù hợp hoặc một tiểu phẩm, cũng có thể là một trích đoạn ngắn từ một bài hát, một vở cải lương quen thuộc, giúp thính giả nghe đài hình dung được hình ảnh nhãn hàng cùng chức năng quan trọng của sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hàng đem đến cho người tiêu dùng.
Thị trường mục tiêu của bạn
Hầu hết các thị trường đều có một số những đài phát sóng để lựa chọn, hầu hết cái đài này đều tìm cách khác biệt hóa chính mình bằng cách tập trung vào các đối tượng khán giả khác nhau. Đối với radio, khán giả thường được phân chia thành các thính giả nam và nữ theo độ tuổi.
Khi xem xét lựa chọn đài nào để hợp tác, cần phải ghi nhớ ai là người bạn đang cố gắng tiếp cận. Đừng lựa chọn một đài vì nó là đài bạn hay nghe. Hãy chọn đài nào mà khách hàng của bạn hay nghe.
Chi phí
Có 2 loại chi phí bạn sẽ phải chịu khi quảng cáo trên radio. Thứ nhất là thời gian phát sóng – Những khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn được phát đi, thường chia thành các khoảng (spot) 30 giây, 60 giây, hay 120 giây tùy theo đài nào.
Một chi phí khác đó là chi phí sản xuất, tức là khoản chi phí bỏ ra để thực hiện mẫu quảng cáo. Một số nhà đài sẽ bao gồm khâu sản xuất như một phần giá trị tăng thêm để khuyến khích các nhà quảng cáo đồng ý hợp tác với đài của họ. Nhưng hãy cân nhắc các lựa chọn của mình trước khi quyết định sử dụng khâu sản xuất của nhà đài.
Cuối cùng quay lại với chi phí về thời gian phát sóng, radio là một công cụ phụ thuộc nhiều vào sự lặp lại. Chi quá ít tiền cho chiến lược của mình có nghĩa là lãng phí tiền; bạn đơn giản là sẽ không thể tạo ra được một tầng số lặp lại đủ để dẫn đến kết quả đang mong đợi.
Lịch phát sóng
Một khi mẫu quảng cáo đã hoàn thành, bạn sẽ cần quyết định xem khi nào muốn phát sóng.
Những chuyên gia quảng cáo trên sóng radio có thể giúp bạn lên lịch phát sóng hiệu quả nhất. Nên biết rằng thời gian phát sóng được sắp đặt trước sẽ tốn nhiều tiền hơn tùy vào lịch chờ và lượng người muốn dành được thời điểm phát sóng đó. Ví dụ: khoảng thời gian vào buổi sáng và tối thì đắt hơn là giữa đêm hay sáng sớm, tuy nhiên chúng thường ít hiệu quả hơn.
Cách hay nhất để chọn là tìm ra những khoảng 15 phút nào trong ngày có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn lắng nghe nhất. Cách đó sẽ bảo đảm cho cơ hội khách hàng mục tiêu của bạn đang nghe chương trình.
Tiết kiệm từ ngữ
Hầu hết mọi người nghe radio trong khi đang làm việc khác, như là lái xe, làm vườn, do đó không nên cố nhét nhiều nội dung vào mẫu quảng cáo của bạn. Bạn nên tập trung vào một ngữ cảnh nhất định, hay một “ý tưởng lớn” mà bạn muốn khách hàng nhận được. Luật quyết định là “mỗi trọng tâm, một quảng cáo”.
Cũng cần ghi nhớ vì bạn sẽ cần 10 đến 15 giây cuối để kèm vào một lời kêu gọi, số điện thoại, địa chỉ hoặc website.
Chọn âm thanh đúng
Nếu bạn muốn mẫu quảng cáo của mình nổi bật so với các mẫu còn lại, bạn cần xem xét những yếu tố thêm vào như giọng lồng tiếng và hiệu ứng âm thanh.
Để tìm ra giọng lồng tiếng thích hợp, hãy luôn ghi nhớ ai là người bạn đang muốn gây ấn tượng và chọn ai đó có giọng nói đáng tin và có liên hệ với mục tiêu của mình.
Hiệu ứng âm thanh cũng là một thành tố quan trọng. Chúng có thể giúp xây dựng một hình ảnh tưởng tượng cho khách hàng.
Cũng cần lưu ý tới thể loại nhạc dùng trong mẫu quảng cáo. Nhạc thì tùy ý nhưng nếu đã quyết định dùng tới nó cần chắc chắn là nó phù hợp với ngữ cảnh mà bạn đang cố tạo ra. Mặc dù âm nhạc giúp thu hút sự chú ý, nó cũng có thể khiến thính giả của bạn bị sao nhãng. Các bài hát nổi tiếng sẽ đòi hỏi cần thêm phí bản quyền và phí sử dụng.
Ưu điểm của quảng cáo radio tại BRANDCOM
Công ty Cổ phần Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam (BRANDCOM) hiện là nhà cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên radio, booking quảng cáo trên báo chí, truyền hình hàng đầu Việt Nam.
BRANDCOM đang cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các kênh radio bao gồm các kênh như: VOV 1-2-3-4-5, VOV Giao thông Quốc gia.
Brandcom luôn đặt lợi ích, sự hiệu quả trong mỗi chiến dịch truyền thông của khách hàng lên hàng đầu. Công ty là cầu nối giữ nhu cầu khách hàng và các nhà đài, từ đó lựa chọn được kênh quảng cáo, khung giờ quảng cáo và tần suất quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nhiệp. Đồng thời, đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa cho khách hàng.
Liên hệ nhận báo giá, tư vấn và booking quảng cáo:
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
Website: https://brandcom.vn
VPGD: Tầng 31, FLC COMPLEX, số 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 093.606.2626
E-Mail: info@brandcom.vn