Vậy, doanh nghiệp cần làm gì khi thông tin mà doanh nghiệp cần vào thời điểm này lại không quá chuyên sâu hay chỉ cần một vài số liệu nào đó của thị trường như tổng cung, tổng cầu, danh sách các công ty ngành hay chỉ là dữ liệu sản lượng sản xuất, tiêu thụ, xuất nhập khẩu theo tháng, quý, năm? Làm sao để doanh nghiệp có thể tiếp cận được thông tin ngành có sẵn với chi phí thấp và hiệu quả?
Bài viết dưới đây sẽ giúp quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ cung cấp báo cáo ngành này.
BÁO CÁO NGÀNH LÀ GÌ?
Với một số ngành đặc thù, thường có thống kê từ các cơ quan nhà nước, bộ công nghiệp, bộ công thương, bộ kế hoạch đầu tư hay các hiệp hội ngành, thì một số báo cáo, chuyên đề cho ngành thường được công bố hay có thể mua được theo định kỳ hàng quý hoặc hàng năm.
Báo cáo ngành là tài liệu đánh giá một ngành cụ thể và những công ty liên quan đến ngành đó. Cụ thể, báo cáo ngành bao gồm tổng quan về thị trường, các con số về độ lớn, quy mô thị trường, lịch sử ngành, tình hình cạnh tranh giữa công ty lớn trong ngành, sản phẩm và xu hướng phát triển của ngành.
Ngoài ra, báo cáo ngành còn cung cấp thêm thông tin tài chính, sản lượng sản xuất và tiêu thụ, xuất nhập khẩu của các công ty trong ngành.
Báo cáo ngành được tổng hợp từ các báo cáo có sẵn, nên chi phí cáo cáo ngành thường sẽ thấp và đáp ứng được nhu cầu thông tin thị trường ngành ở cấp cơ bản cho một số ngành nhất định.
BÁO CÁO NGÀNH GIÚP DOANH NGHIỆP TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI:
- Phân tích khả năng tham gia thị trường
- Đánh giá ngành đó đang hoạt động như thế nào và có nhiều tiềm năng phát triển không.
- Cung cấp những thách thức và cơ hội phải đối mặt khi tham gia thị trường ngành
- Đánh giá được các công ty lớn cũng như đối thủ trong ngành
- Qua báo cáo ngành, doanh nghiệp cũng có thể đánh giá và định vị bản thân doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có thể lập kế hoạch kinh doanh hay chiến lược cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.
PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG TRONG BÁO CÁO NGÀNH
Để cung cấp báo cáo ngành, công ty nghiên cứu thường kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để cho ra các kết quả tổng hợp từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
- Nghiên cứu tại bàn: tài liệu thứ cấp từ các nguồn khác nhau.
- Mua báo cáo, số liệu sẵn có: báo cáo tài chính đối thủ, báo cáo ngành, số liệu sản lượng, tiêu thụ & xuất nhập khẩu.
- Phỏng vấn chuyên sâu các đối tượng (chuyên gia, đối thủ, nhà phân phối, doanh nghiệp).
CI Research triển khai dự án
CI Research là Agency chuyên về tư vấn và nghiên cứu thị trường độc lập tại Việt Nam, đã và đang cung cấp báo cáo ngành trên thị trường. CI Research luôn mong muốn sát cánh cùng với doanh nghiệp và cung cấp kết quả hữu ích và thiết thực, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và hoạch định các chiến lược kinh doanh tiếp thị kịp thời, phù hợp với ngân sách trong thời Covid-19.
CI Research được thành lập và được dẫn dắt bởi CEO Huỳnh Công Trấn. Với nhiều năm kinh nghiệm làm tại các công ty nghiên cứu thị trường lớn, CEO Huỳnh Công Trấn mang trong mình hoài bão sẽ cùng đồng hành với các doanh nghiệp với phương châm:
- Thời gian ngắn nhất
- Chi phí phù hợp nhất
- Trung thực và khách quan.
- Bảo mật thông tin
Bên cạnh dịch vụ cung cấp báo cáo ngành, CI Research còn thực hiện các dịch vụ nghiên cứu khác như:
- Báo cáo nghiên cứu trọn gói - Full Report
- Nghiên cứu B2B – B2B Research
- Đánh giá hiệu quả bảng quảng báo ngoài trời & trong nhà dùng công nghệ AI (Artificial intelligence).
- Nghiên cứu theo phương pháp Mobi – Panel
Nếu quy doanh nghiệp có nhu cầu nghiên cứu, vui lòng liên hệ với CI Research. Chúng tôi luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp vì “ Make it together”.
Thông tin liên hệ:
Công ty Nghiên Cứu Thị Trường CI Research
Địa chỉ : Tòa nhà Lộc Lê, tầng 7, số 454 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
Điện thoại : 0904 333 670
Email : info@ciresearch.com.vn
Website : https://ciresearch.com.vn/