Thành tựu bước đầu
Được thành lập từ tháng 2/2019, Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc tọa lạc tại quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng dần trở thành địa chỉ tin cậy cho người dân nơi đây.
Một số hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc
Chưa đầy 14 tháng hoạt động, tuy còn non trẻ nhưng Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc đang từng bước củng cố tổ chức, tuyển chọn nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển chuyên môn kỹ thuật, cải tiến quy trình khám chữa bệnh và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Cụ thể, bệnh viện đã tuyển dụng được đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao (Bác sỹ chuyên khoa I, chuyên khoa II, Thạc sỹ ...). Với 110 cán bộ nhân viên, gồm 37 bác sĩ, 48 điều dưỡng/KTV/nữ hộ sinh, 6 dược sĩ. Nhiều cán bộ y tế có kinh nghiệm, có thời gian công tác lâu năm trong nghề, đã từng làm việc tại các bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh, huyện. Đội ngũ nhân viên y tế tâm huyết, nhiệt tình, hết lòng vì người bệnh, có đủ khả năng giải quyết được các kỹ thuật cơ bản, chuyên sâu tại Bệnh viện đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh.
Bệnh viện được Bộ Y tế phê duyệt và đang triển khai 3.019 kỹ thuật, trong đó có 63,7% kỹ thuật trong phân tuyến và 36,3% kỹ thuật vượt tuyến. Đã triển khai cơ bản đầy đủ các chuyên khoa khám và điều trị cho người bệnh: Nội, Ngoại, Gây mê hồi sức, Phụ sản, Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, Da liễu, Tai - mũi - họng, Mắt, Răng - hàm - mặt, ...
Để phục vụ bệnh nhân, bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị y tế mới, hiện đại như: CT.Scanner 32 lát cắt, XQ kỹ thuật số, XQ di động, siêu âm mầu, hệ thống xét nghiệm (huyết học, sinh hóa, vi sinh), điện não, điện tim, nội soi, máy thở, monitor theo dõi bệnh nhân, hệ thống mổ nội soi (tiêu hóa, tiết niệu, sinh dục, chấn thương) và hơn 300 danh mục trang thiết bị cơ bản khác phục vụ chuyên môn.
Cán bộ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc thường xuyên học tập nâng cao y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, tập huấn về “Quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp”; “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Năm 2019, bệnh viện thực hiện khám chữa bệnh 24/24 giờ cho người bệnh kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết. Kết quả đã có trên 19 nghìn lượt khám bệnh; điều trị nội trú cho trên 500 bệnh nhân, thực hiện 90 ca phẫu thuật, gần 900 thủ thuật. Đặc biệt, không để xảy ra sai sót trong quá trình khám, chữa bệnh.
Từ tháng 5/2019, Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc bắt đầu triển khai công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân Bảo hiểm y tế (BHYT) dù chưa được giao số lượng thẻ khám chữa bệnh BHYT ban đầu.
Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc đang tiến hành ứng dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh. Việc đăng ký khám bệnh, chỉ định và trả kết quả cận lâm sàng, cấp đơn thuốc ngoại trú, sau điều trị nội trú được thao tác trên hệ thống phần mềm. Từ đó giúp thời gian chờ đợi của người bệnh được rút ngắn rất nhiều.
Trên hệ thống thông tin của bệnh viện thường xuyên cập nhật và thực hiện giá thu dịch vụ khám chữa bệnh kịp thời, đúng quy định. Tiến hành thanh toán viện phí 24/24 giờ cho người bệnh kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày Tết.
Phát khẩu trang miễn phí phòng dịch Covid-19 tại bệnh viện
Mong muốn tạo sự thoải mái cho mỗi người tới bệnh viện, việc chăm sóc, thực hiện công tác hướng dẫn người bệnh và đưa đón người bệnh từ khoa khám bệnh, cấp cứu lưu vào các khoa điều trị, bàn giao bệnh nhân và hồ sơ bệnh án đến tận khoa cũng được giao cho đội ngũ chuyên trách nhiệt tình đảm nhiệm.
Bệnh viện còn thường xuyên tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Kết quả hầu hết người bệnh hài lòng với tinh thần thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh của nhân viên bệnh viện; không có đơn thư, kiện cáo từ người dân.
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Dù đã đạt được những thành tựu bước đầu nhưng ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc vẫn nhận thức rõ những khó khăn còn tồn tại. Như số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh còn ít; cơ sở vật chất còn chật hẹp, trang thiết bị y tế còn chưa thực sự đầy đủ; nhân lực một số vị trí còn thiếu và chưa ổn định; công tác lập kế hoạch, báo cáo sơ tổng kết thực hiện chưa bài bản; công tác quản lý, chỉ đạo của một số trưởng khoa phòng thực hiện chưa tốt. Bệnh viện đã triển khai xây dựng quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị nhưng hiện tại chưa hoàn thiện xong.
Chính bởi vậy ngay từ đầu năm 2020, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc đã vạch ra mục tiêu và hướng phát triển rõ ràng. Theo đó, từ quy mô hiện nay là 51 giường, bệnh viện phấn đấu có 151 giường bệnh; tuyển dụng bổ sung gần 80 y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao; phát triển thêm 30 kỹ thuật chuyên môn trong khám – chữa bệnh.
Cùng với đó, củng cố, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; triển khai thực hiện tốt công tác chuyên môn, tiếp tục hoàn thiện các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị tại các khoa. Thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đúng các văn bản quy định.
Bệnh viện cũng tăng cường công tác đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Đưa hoạt động quản lý chất lượng vào các hoạt động chuyên môn của bệnh viện.
Đầu năm 2020 là thời điểm bùng phát dịch Covid-19, với trách nhiệm là nơi bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc đã có hành động thiết thực như: phát khẩu trang miễn phí cho mỗi người tới bệnh viện, tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cả trong khuôn viên bệnh viện và trên trang thông tin mạng xã hội.
Đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc đang ngày đêm miệt mài với công việc, nỗ lực hết mình vì người bệnh. Tin tưởng rằng, thời gian tới Bệnh viện Đa khoa Hồng Phúc sẽ ngày càng phát triển, xứng đáng với sự tin yêu của người dân.
PV