Tổng hợp danh sách các đội vô địch V.League nhiều nhất trong lịch sử

27/12/2023 16:08

V.League được biết tới là giải đấu hàng đầu Việt Nam. Trải qua nhiều thập kỷ, liệu đội bóng nào vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

Câu lạc bộ bóng đá Thể Công – 5 lần vô địch

Khi xem bong da truc tiep thì đây là đội bóng hàng đầu của Việt Nam khi đã dành được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Đồng thời, CLB là cái nôi của nhiều cầu thủ nổi tiếng vang bóng một thời như Đặng Phương Nam, Nguyễn Hồng Sơn, Thạch Bảo Khanh…

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Thể Công đã mang về cho mình 5 chức vô địch V.League ở các mùa giải như 1981 – 1982, 1982 – 1983, 1987, 1990. Trong đó, thời điểm năm 1998 thì họ có 3 lần nằm ở vị trí thứ 2. Mùa giải V.League 2019, khi từng đội tuyển không vượt qua được “dớp” trong quá khứ nên đội bóng đã quay về với cái tên thuở ban đầu là Viettel. Với phong độ thi đấu ngày càng thăng hoa, cùng với việc sở hữu nhiều cầu thủ tài năng hứa hẹn CLB này sẽ tiếp tục làm nên chuyện ở các mùa giải.

CLB Hà Nội – 4 lần vô địch (năm 2010, 2013, 2016, 2018)

Từ thời điểm mới bước vào nghề, CLB Hà Nội đã thể hiện được năng lực của mình tới NHM thông qua các giải đấu ở mùa giải V.League. Trong 3 năm liên tiếp họ liên tục thăng hạng trong giải đấu và xuất sắc đạt được nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Đáng chú ý nhất là với 4 lần vô địch mùa giải V.League qua các năm như 2010, 2013, 2016, và 2018. 4 lần giành Á quân và 1 lần giành được huy chương Đồng, 1 lần đạt được Siêu Cúp quốc gia.

Tuy nhiên, đội bóng này đang có thiếu danh hiệu chính là Cúp Quốc Gia, mặc dù họ đã từng có 4 lần bước vào vòng chung kết. Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô còn là nơi đào tạo ra nhiều cầu thủ có kỹ năng tốt, phải kể tới một số cái tên như Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh… Hiện tại, CLB Hà Nội là một đội bóng mạnh cả về tài chính, cầu thủ và kỹ năng nên chắc chắn sẽ còn tiếp tục dành nhiều ngôi vương ở các mùa giải sau.

SHB Đà Nẵng – 3 lần vô địch

SHB Đà Nẵng cũng là một trong những đội bóng đã từng dành được 3 lần vô địch mùa giải V.League vào những năm 1992, 2009, 2012. Cùng với đó, họ từng có 5 lần giành được á quân và 2 lần nằm hạng 3 ở mạng lưới hệ thống giải đấu của Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây khi nguồn tài chính hạn hẹp nên đội bóng có phong độ thi đấu thiếu ổn định hơn. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, đội bóng đã lấy lại được phong độ và thi đấu tốt hơn. Đặc biệt, trong mùa giải V.League 2019 được xem là năm thành công nhất của họ khi ăn cú đúp ở cả 2 danh hiệu Cúp Quốc Gia và cả V.League. Nhờ lối đá tấn công thông minh với từng viên ngọc quý ở hàng công như Almeida, Gaston Merlo đã giúp SHB Đà Nẵng toả sáng.

CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (2 lần – năm 2003, 2004)

Khi xem bóng đá trực tiếp có thể thấy CLB Hoàng Anh Gia Lai là một đội bóng từng có thời gian lừng lẫy ở thời kỳ đầu khi dành được nhiều danh hiệu, cùng với sự góp vốn đầu tư mạnh mẽ của bầu Đức. Thời điểm những năm 2000, ông đã mang về sân Pleiku 5 ngôi sao bóng đá đến từ khu vực Đông Nam Á như tiền đạo đội trưởng đội tuyển xứ sở của những nụ cười thân thiện, Kiatisuk Senamuang hay Dusit, Chukiat,… Lúc này, đội bóng đã nhanh chóng mang về cho mình 2 chức vô địch V.League những năm 2003, 2004.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó thì đội bóng này không giữ được phong độ và không có được lần vô địch nào nữa. Bởi vì trong thời gian sau thì Bầu Đức chủ yếu sử dụng đội ngũ cầu thủ “cây nhà lá vườn” thay vì nhập ngoại nên CLB đã mất dần phong độ, thậm chí, có nhiều mùa giải ở rất sát vị trí cuối bảng.

Trên đây là những thông tin về các đội bóng đã từng vô địch V.League nhiều trong lịch sử. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác, mọi người hãy thường xuyên truy cập vào chuyên trang thông tin điện tử này nhé!

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp danh sách các đội vô địch V.League nhiều nhất trong lịch sử" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.