Tổng hợp các sân Vận Động Bóng Đá sức chứa lớn nhất Thế Giới

11/01/2024 07:38

Khi nói đến bóng đá, đây là một môn thể thao vua được ước lượng có tới 3,5 tỉ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn top các sân vận động bóng đá sức chứa lớn nhất Thế Giới ngay trong bài viết dưới đây.

Sân vận động lớn nhất thế giới

Tính đến nay đã có rất nhiều sân vận động rất nổi tiếng nổi lên trên toàn thế giới tổ chức bóng đá mà bạn có thể xem tại Vaoroi. Tuy nhiên, một điều rất khó tin là danh hiệu sân vận động lớn nhất thế giới lại thuộc về đất nước Triều Tiên.

Xâm lược độc này có tên gọi là sân mùng 1 tháng 5 Rungrado hoặc có cách lọi khác là May Day tọa lạc tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Theo những thông tin tiết lộ của các quan chức Triều Tiên, SVĐ này được tạo nên có sức chứa khoảng 150.000 người nhưng thực tế thì chỉ được khoảng 114.000 người.

Sân bóng đá May Day là một sân vận động được thiết kế đa năng được thích hợp trùng với đường chạy điền kinh. Tính từ ngày thành lập vào 1/5/1989 thì May Day vẫn được xác nhận là SVĐ bóng đá lớn nhất thế giới.

Top sân vận động lớn nhất thế giới

Sau đây là tổng hợp top 20 SVĐ bóng đá có sức chứa lớn nhất thế giới. nếu bạn là một người đam mê bóng đá thì nên tham khảo thêm những thông tin bổ ích này.

Sân vận động Cricket Melbourne – 100.024

Với sức chứa hơn 100.000 người, SVĐ Melbourne Cricket Ground (MCG) được biết đến là một nơi thi đấu bóng đá lớn nhất tại nước Úc và đứng thứ 2 về sức chữa trên toàn thế giới.

Sân vận động này được tạo nên trên một vị trí đắc địa là nằm ngay sát trung tâm thành phố Melbourne (chỉ cách khoảng 1km). Đến mùa đông, SVĐ thường được dùng để tổ chức những giải đấu bóng đá Úc, còn đến mùa hè thì được sử dụng để làm nơi tổ chức thi đấu bộ môn cricket.

Sân vận động Camp Nou – 99.354

Đạt sức chứa 99.354 người, nên Camp Nou đang là sân vận động lớn nhất châu Âu và đứng thứ 3 với sức chứa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khi được chuyên dùng để tổ chức các giải đấu lớn FIFA World Cup thì sức chứa của SVĐ này có thể tăng lên khoảng 120.000 người. Do ảnh hưởng bởi các quy định mới cấm các khu vực đứng đã khiến cho sức chứa của nó bị giảm xuống còn khoảng 90.000.

Đặc biệt, trong mùa giải 1998–99, UEFA đã công nhận tất cả những dịch vụ và cơ sở vật chất có tại Camp Nou đạt được chất lượng 5 sao.

Sân vận động FNB – 94,736

Sân bóng đá First National Bank (viết tắt: FNB) được biết đến là một sân vận động bóng đá nằm ở Nasrec, giáp với khu vực Soweto của Johannesburg thuộc Cộng hòa Nam Phi. Đây là một khu vực thi đấu nằm dưới sự quản lý bởi Quản lý sân vận động Nam Phi (SMSA) và đây chính là sân nhà của Kaizer Chiefs F.C thi đấu trong Giải bóng đá Ngoại hạng Nam Phi cùng ĐTQG Nam Phi.

Sân bóng đá FNB hiện đang được công nhận là có sức chứa khoảng 94.736 người, được tọa lạc ngay cạnh trụ sở Hiệp hội bóng đá Nam Phi (SAFA House). Đây cũng chính là địa chỉ văn phòng FIFA và ban tổ chức địa phương tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2010. Tính đến nay, sân vận động này được xếp thứ 4 về sức chứa trên toàn thế giới.

Sân vận động Rose Bowl – 92.542

Theo tin tức cập nhật tại https://lytuong.net/, Rose Bowl là một sân vận động được xây dựng từ những năm 1922. Nơi đây cũng đã được công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ và là Di tích Lịch sử Xây dựng Dân dụng California. Được biết, SVĐ này được tạo nên bởi nhà kiến trúc sư Myron Hunt, người cũng đã từng tạo nên bản thiết kế cho khách sạn Ambassador và ngôi nhà của Henry Huntington, sau đó được trưng dụng thành phòng trưng bày chính của thư viện Huntington.

Sân vận động Rose Bowl đã được nới rộng thêm nhiều lần trong những năm vừa qua. Ban đầu đầu nó được thiết kế như một chiếc móng ngựa, sau khi được nâng cấp thì đã có hình dạng một chiếc bát sau khi phần khán đài được hình thành sau năm 1928.

Giờ đây sân vận động này đã đạt được sức chứa lên tới 92.542 người và đứng ở vị trí thứ 5 về tổng sức chứa trên toàn thế giới.

 

PV

Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp các sân Vận Động Bóng Đá sức chứa lớn nhất Thế Giới" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.