Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị truy tố ở khung tử hình

11/11/2019 00:21

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đề nghị truy tố bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy với khung hình phạt từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Trưa 1/11, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ Duyên bị sát hại ngày 4/2 ở Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999.

“Khung hình phạt cho hành vi này ở mức 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình”, tướng Hồng nói và nhấn mạnh vụ án còn rất nhiều vấn đề phải tiếp tục làm rõ.

Me nu sinh giao ga bi de nghi truy to o khung tu hinh hinh anh 1
Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ảnh: FBNV.

Cùng truy tố với bà Hiền còn 5 đồng phạm khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (hai vợ chồng, cùng 37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi).

Cơ quan điều tra xác định mẹ nữ sinh giao gà được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Trước đó, trong nhiều lần trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Sùng A Hồng chia sẻ bị can Trần Thị Hiền là một người phụ nữ phức tạp, không trung thực và gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Ông cho biết cơ quan điều tra và VKS hiện đã tách thành 2 vụ án khác nhau, một là vụ án liên quan đến ma tuý, hai là vụ án liên quan đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Dù đã tách vụ án, bà này vẫn tiếp tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, tướng Hồng cho biết bà Hiền là người đầu tiên biết con mình bị bắt cóc nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích.

Đó là nguyên nhân trực tiếp mà cơ quan điều tra không cứu được Cao Mỹ Duyên. Theo tướng Hồng, nếu bà Hiền cung cấp ngay ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Mỹ Duyên thì việc cứu nữ sinh là hết sức đơn giản.

Kết luận điều tra xác định 10 năm trước, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận tiền. Đòi nợ không được, Toán thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng (35 tuổi) và đàn em bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), nữ sinh chở gà đến khu dân cư C13 ở TP Điện Biên Phủ thì bị các bị can siết cổ, dùng xe tải chở về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Trong 3 ngày giam giữ, Duyên bị 6 bị can hãm hiếp.

Tối 6/2, thấy Duyên nguy kịch, các bị can quyết định đưa nạn nhân đến căn nhà hoang gần nhà Công rồi sát hại. Thi thể nữ sinh được phát hiện một ngày sau đó.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8 đồng phạm.

Đến ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Nguồn Zing News

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ nữ sinh giao gà bị đề nghị truy tố ở khung tử hình" tại chuyên mục VĂN HÓA - THÔNG TIN.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.