Trải nghiệm sản phẩm chất lượng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”

06/10/2020 16:35

Nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, Bộ Công Thương đã phối hợp với MM Mega Market Việt Nam tổ chức “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” từ ngày 6 - 11/10, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

“Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm)” đã thu hút sự tham gia của 60 gian hàng (30 gian hàng tại Hà Nội và 30 gian hàng tại TP. Hồ Chí Minh), thuộc các ngành hàng: hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ… là các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều địa phương và vùng miền của Việt Nam.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng ngày 6/10 tại Hà Nội, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - thông tin: “11 năm triển khai cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động năm 2009, chúng ta đã triển khai được rất nhiều giải pháp hữu ích kết nối được hàng hóa ở nhiều vùng miền tới các thị trường và tạo thành chuỗi liên kết, đặc biệt là hàng đặc sản và hàng hóa OCOP, tạo đầu ra cho sản phẩm hàng hóa và tạo việc làm cho người lao động ở khắp các vùng miền của Tổ quốc”.

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những khó khăn cho nền sản xuất trong nước, đòi hỏi phải có sự nỗ lực chung tay thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam cũng như tiêu thụ hàng hóa OCOP. Do đó, thực hiện Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước trong đó có nhiệm vụ tập trung đẩy mạnh thị trường trong nước, thực hiện có hiệu quả các biện pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Công Thương đã thực hiện hội nghị kích cầu, xúc tiến thương mại, hội chợ quảng bá, xây dựng và thúc đẩy các điểm bán hàng OCOP trên toàn quốc để thông qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt Nam ở thị trường trong nước cũng như xuất khẩu trong giai đoạn khó khăn này. "Thông qua “Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP” lần này sẽ tạo cơ hội hình thành chuỗi liên kết bền chặt giữa MM Mega Market, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm địa phương, phát triển kinh tế" - bà Nga cho hay.

Bà Lê Việt Nga cũng hy vọng các hộ, cơ sở kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm, đặc sản OCOP địa phương sẽ đầu tư hơn nữa để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm phù hợp với tín hiệu của thị trường, đảm bảo an toàn thực phẩm và có sức cạnh tranh với giá thành hợp lý, tiêu thụ tốt ở thị trường trong nước và thông qua những hệ thống như MM Mega Market có thể đưa sản phẩm ra với thị trường thế giới.

Bà Trần Kim Nga – Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bà Trần Kim Nga - Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market Việt Nam - cho biết, trong bối cảnh nông sản đang đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP được tổ chức tại MM Mega Market An Phú - TP. Hồ Chí Minh và MM Mega Market Thăng Long - Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, MM Mega Market Việt Nam đang trong quá trình làm việc với các đối tác để đưa các mặt hàng OCOP vào hệ thống siêu thị. Quan trọng hơn, chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, để cùng phát triển và mang đến sự đa dạng các mặt hàng từ nhiều vùng miền đến cho khách hàng”, bà Nga chia sẻ.

MM Mega Market Việt Nam và Sở Công Thương 14 tỉnh, thành phố ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Ngay sau lễ khai mạc, MM Mega Market Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công Thương của 14 tỉnh về việc "Phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”. 14 Sở Công Thương của các tỉnh thành đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với MM Mega Market Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCO” Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Kạn, Sơn La, Quảng Ninh, Thanh Hoá...

Theo nội dung ký kết, phía Sở Công Thương của 14 tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các đơn vị sản xuất, sản phẩm tại địa phương để tạo cơ hội kết nối với MM Mega Market Việt Nam tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, các Sở Công Thương cũng chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị phân phối, thu mua hoàn thiện thủ tục giấy tờ; tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống siêu thị của MM Mega Market Việt Nam tìm hiểu thực tế công tác sản xuất và tổ chức cung ứng tại địa phương.

Về phía MM Mega Market Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với sở công thương các tỉnh để hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoàn thành điều kiện, thủ tục đưa sản phẩm vào kênh phân phối của hệ thống siêu thị MM Mega Market trong thời gian sớm nhất, nhằm giúp các đơn vị có kế hoạch sản xuất ổn định, lâu dài, đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ có thời gian thu hoạch ngắn.

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ hàng Việt Nam và Sản phẩm OCOP”

Tham gia trưng bày sản phẩm tại tuần hàng, bà Huỳnh Thanh Lý, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) bưởi da xanh Bến Tre – OCOP chia sẻ: Tuần hàng Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các HTX nói riêng và người nông dân trồng bưởi Bến Tre nói chung tiếp cận được các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, những khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng biết đến sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre. Từ đây, khẳng định vị thế chất lượng sản phẩm của HTX bưởi da xanh Bến Tre là sản phẩm được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, Globalgap, quy trình truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến từng hộ nông dân, là sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn vì sức khỏe cộng đồng do người nông dân Bến Tre sản xuất. Ngoài ra, HTX cũng đang trong quá trình xây dựng khu phức hợp sản xuất đa dạng các sản phẩm từ bưởi. Thành viên HTX cũng đã làm mẫu thử các sản phẩm để lấy ý kiến người tiêu dùng, thăm dò thị trường, tìm được lượng khách hàng ổn định và lâu dài cho nông dân trồng bưởi da xanh Bến Tre. Thăm dò thị trường các sản phẩm đa dạng từ bưởi, nem, vỏ bưởi sấy, thạch bưởi, xí muội bưởi…

Thái Bình

Bạn đang đọc bài viết "Trải nghiệm sản phẩm chất lượng tại “Tuần hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP”" tại chuyên mục OCOP.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.