Thương hiệu quốc gia (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình; từ đó khuyến khích các DN chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu
Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với PV GAS, khi Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán: GAS) tròn 30 năm xây dựng và phát triển, đang triển khai chiến lược 5 năm 2020 – 2025, phát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam. Theo đó, trong các năm tới đây, PV GAS tiếp tục phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - vận chuyển - chế biến - xuất nhập khẩu - tồn trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn; Tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam phát triển nhanh chóng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và hội nhập quốc tế. Mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng trung bình trên 12%/năm; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm.Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước. Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định của Bộ Công Thương. Đồng thời, tình hình thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp tham gia Chương trình cũng được xác nhận thông qua các cơ quan chức năng như Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), các Sở Tài nguyên và Môi trường, các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Trung tâm Thông tin Tín dụng (Ngân hàng Nhà nước).
Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2020 mà PV GAS nhận được đã chứng tỏ sự phát triển vững chắc của doanh nghiệp, khẳng định tên tuổi và uy tín của doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực công nghiệp khí tại Việt Nam.