Những nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới khiến bạn mong muốn được ngắm thử một lần

19/10/2020 00:50

Hành tinh của chúng ta vô cùng bao la rộng lớn, vậy nên có biết bao nhiêu cảnh thiên nhiên từ đẹp đẽ, thanh bình đến hoang sơ, hùng vĩ,…Thế nhưng dù là ở đâu, thì khung cảnh ấy cũng sẽ khoác lên mình những bộ áo và sắc màu khác lạ khi hoàng hôn buông xuống.

Cảnh hoàng hôn ở mỗi nơi, hay thậm chí tại một nơi nhưng vào những thời điểm khác nhau đều mang lại cho mọi người những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng dạo nhanh một vòng quanh thế giới, nhìn ngắm và cảm nhận khoảnh khắc mặt trời lặn ở nhiều địa điểm nổi tiếng trên thế giới cùng TalkBeauty nhé. Biết đâu đây lại là động lực để các bạn xách ba lô lên đi và trải nghiệm thực tế những vùng đất mới lạ này đấy!

1. Đền Taj Mahal (Agra, Ấn Độ)

Là một trong bảy kỳ quan thế giới mới, đền Taj Mahal là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều du khách. Như một đài tưởng niệm công phu cho người vợ yêu dấu của cố Hoàng đế Mughal Shah Jahan, lăng mộ này được xây dựng một cách phức tạp bằng đá cẩm thạch vào khoảng đầu đến giữa thế kỷ 17. Hoàng hôn ở đây như khiến ngôi đền phủ lên mình một lớp áo màu vàng tuyệt đẹp.

2. Công viên bãi biển Ala Moana (Hawaii)

Là địa điểm công cộng dành gần bãi biển Waikiki nổi tiếng, Công viên Ala Moana mang đến cho du khách cơ hội chơi đùa trên bãi cát vàng, đón sóng hoặc chỉ cần ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của Diamond Head - một núi lửa hình nón trên đảo của Oahu. Nằm cách trung tâm thành phố Honolulu chỉ vài phút, du khách không cần phải lưu trú lại những khách sạn mắc tiền gần đó mà có thể đón xe tới bên bờ biển để tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên ở đây trong ngày. Công viên mở cửa đến 10 giờ tối, vì vậy có nhiều thời gian để mang theo một bữa ăn ngoài trời và đón mặt trời lặn.

3. Oia (Santorini, Hy Lạp)

Santorini từ lâu đã được coi là thiên đường giữa các hòn đảo ở Hy Lạp. Những tòa nhà bằng đá trắng bình dị với mái nhà màu xanh lam nằm rải rác trên vách đá Caldera nhìn ra Biển Aegean. Tại đây, bạn có thể đi bộ dọc theo những con đường lát đá cuội, chạy dọc theo bờ biển trên một chiếc Vespa hoặc chỉ cần thư giãn trên một trong những bãi biển gần đó và ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống.

4. Salar de Atacama (Chile)

Đây bình nguyên muối lớn nhất ở Chile, khu vực này có khung cảnh giống như ảo ảnh độc nhất vô nhị. Hoàng hôn ở đây được phản chiếu trên mặt đất càng nhân lên vẻ đẹp của nó. Vị trí này được bao quanh bởi những ngọn núi, nhưng nó thực sự khá dễ dàng cho khách du lịch tham quan so với các vùng khác của đất nước Chile. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy đông đúc hay bị bao quanh bởi các tòa nhà. Đây thực sự là nơi bạn có thể hòa mình với thiên nhiên và đắm mình trong những tia nắng hoàng hôn kéo dài.

5. Hobbiton (Matamata, New Zealand)

Nếu bạn thích đi du lịch đến những địa điểm dựa trên những bộ phim yêu thích của bạn, thì Hobbiton có lẽ nằm gần đầu danh sách của bạn. Được sử dụng trong bộ ba "Chúa tể của những chiếc nhẫn", cũng như bộ phim "Người Hobbit". Hobbiton là nơi du khách và những người mê phim có thể khám phá ngôi làng The Shire trên Đảo Bắc của New Zealand. Cảnh đẹp thiên nhiên ở đây sẽ khiến cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những áng mây cam khi mặt trời lặn xuống.

6. Matterhorn (Thụy Sĩ) 

           

Cảnh núi non và cảnh hoàng hôn ở đây thực sự rất hòa quyện với nhau. Bạn sẽ khó tìm được nơi nào tốt hơn Matterhorn ở Thụy Sĩ để có thể ăn một bữa tối nhẹ nhàng, ngắm hoàng hôn ở một trong những khung cảnh lãng mạn nhất thế giới tại En Güete - nhà hàng cao nhất thế giới. Cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở đây chắc chắn sẽ đem lại những cảm xúc tuyệt vời cho bạn.

7. Biển Maldives (Maldives)

Dù là thời điểm nào trong ngày chúng ta cũng không thể phủ nhận vẻ đẹp thuần khiết mà Maldives mang lại. Và du khách đến đảo quốc nhỏ bé ở Nam Á này sẽ còn ngỡ ngàng hơn nhiều khi được ngắm cảnh chiều tà. Với màu sắc phản chiếu của bầu trời trên nền nước biển, cảnh đẹp thiên nhiên ở đây như được nổi bật lên gấp đôi trước sự trầm trồ của mọi du khách.

8. Los Cabos (Mexico)

Bạn có thể tận hưởng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ phòng ban công của những nhà hàng bên vách đá, bãi biển, thuyền buồm hay du ngoạn trên du thuyền để ngắm cảnh thiên nhiên ở đây đều rất tuyệt.

9. Bán đảo Nam Cực (Nam Cực)

Không phải là một điểm đến dễ dàng tiếp cận, Nam Cực là một trong những nơi khó đến nhất để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên, khi bạn có đủ cơ hội để trải nghiệm, chắc chắn sẽ tạo ra một trải nghiệm khó quên.

10. Mount Storsteinen (Tromsø, Na Uy)

Là một thành phố của Na Uy, Tromsø có thể có cảnh hoàng hôn kéo dài hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng. Địa điểm tốt nhất để ngắm nhìn thành phố là núi Storsteine. Nếu đi du lịch trong những tháng mùa đông, đây cũng là một nơi tuyệt vời để các bạn có thể chiêm ngưỡng cực quang.

Sưu tầm

Bạn đang đọc bài viết "Những nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên thế giới khiến bạn mong muốn được ngắm thử một lần" tại chuyên mục Thế giới tự nhiên.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.