Nhà sáng lập OSARO – người định nghĩa lại về giặt rửa an toàn

14/05/2022 19:25

Từ một kỹ sư, một người lính kỹ thuật, anh Đinh Văn Binh (SN 1986, quê Ninh Bình) theo đuổi ước mơ xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm xanh bền vững và trở thành nhà sáng lập thương hiệu OSARO – sản phẩm giặt rửa hữu cơ an toàn cho sức khỏe và môi trường, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận trên toàn quốc.

Cựu kỹ sư quân đội và ước mơ xây dựng hệ sinh thái sản phẩm giặt rửa xanh bền vững

Gương mặt cương nghị và nụ cười luôn nở trên môi, anh Đinh Văn Binh đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người đối diện, như cách mà những sản phẩm từ thương hiệu OSARO do anh sáng lập đem đến cho người dùng ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.

d1-1652528978.jpg
Với tâm niệm “cho đi trái tim để nhận lại trái tim”, anh Đinh Văn Binh - cựu kỹ sư quân đội đã dành hơn 20 năm tuổi trẻ để theo đuổi và thực hiện ước mơ xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm giặt rửa hữu cơ lành – sạch bền vững.

Với tâm niệm “cho đi trái tim để nhận lại trái tim”, cựu kỹ sư quân đội đã dành hơn 20 năm tuổi trẻ để theo đuổi và thực hiện ước mơ xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm giặt rửa hữu cơ lành – sạch bền vững.

Anh Binh chia sẻ, cơ duyên đưa anh đến với OSARO là từ một dự án trồng rau sạch – vốn chẳng liên quan mấy đến các dung dịch tẩy rửa. Trong đó, một vấn đề của dự án mà anh phải giải quyết là xử lý nước thải sinh hoạt có các loại nước xả thải có chứa các hóa chất tẩy rửa khó phân hủy, dễ gây tắc nghẽn đường ống và ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trong nước.

Mày mò nghiên cứu, anh bị thu hút với việc tìm kiếm công thức xử lý phân hủy sinh học trong nước giặt rửa hàng ngày, và ý tưởng về một dòng sản phẩm nước tẩy rửa an toàn, có thể tự phân hủy sinh học đã nảy ra, lớn dần trong anh.

d2-1652528992.jpg
OSARO có một số dòng sản phẩm cốt yếu là nước rửa chén, nước xịt khuẩn, nước giặt, nước lau rửa đa năng, nước rửa tay, nước lau sàn. Các dòng sản phẩm này đều có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 20 giờ ngoài môi trường, tan bọt nhanh giúp tiết kiệm thời gian và nước rửa, đồng thời an toàn cho người sử dụng và môi trường.

Thay vì các loại hóa chất, anh nghiên cứu chế tạo nước rửa chén từ dấm bia với cơ chế lên men tự nhiên. Anh đặc biệt nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo của một người chú – một người thầy và cũng là một nhà khoa học chân chính dành cả cuộc đời cống hiến cho khoa học.

“Chú đã chỉ dạy cho tôi xử lý đầu tiên là chu trình nitrat sau đó cùng nghiên cứu vấn đề phân hủy sinh học trong nước giặt rửa hàng ngày, là cơ sở để tôi phát triển thành công sản phẩm của mình” – anh Binh cho biết.

Năm 2000, anh Binh lần đầu tiên nghiên cứu và sản xuất thành công loại nước rửa chén phục vụ trong gia đình đảm bảo an toàn cho da, không tồn dư chất tẩy rửa trong bát đĩa, vật dụng. Suốt năm năm sau, với tinh thần kiên định của người lính và bản tính cầu toàn trong công việc, anh tiếp tục nghiên cứu, thí nghiệm để hoàn tất công nghệ bóc tách lớp trong chất tẩy rửa, giúp sản phẩm nước rửa bát hoàn thiện hơn khi hoàn toàn không lưu lại mùi trên tay và bát đĩa.

Năm 2007, chuyến đi về Quảng Bình và Nghệ An, chứng kiến nhiều vùng quê miền Trung khô hạn, người dân thiếu nước trầm trọng, anh lại bật ra ý tưởng cải tiến sản phẩm sao cho việc rửa chén bát có thể tiết kiệm nước tối đa. Từ đây, anh chế tạo thành công loại nước rửa chén tiết kiệm nước, được người dân nhiệt thành đón nhận.

d3-1652529005.jpg
Anh Đinh Văn Binh, nhà sáng lập OSARO luôn tâm niệm “làm một sản phẩm tốt là làm một việc tốt cho đời”. Đây cũng là triết lý để anh theo đuổi đến tận cùng mục tiêu phát triển hệ sinh thái sản phẩm giặt rửa hữu cơ bền vững, là lý do anh được gọi là người định nghĩa lại về giặt rửa an toàn

Những khách hàng thân thiết thường bảo, nhà sáng lập OSARO là người “định nghĩa lại về giặt rửa an toàn”. Các dòng sản phẩm giặt, rửa do anh Binh sáng chế có khả năng phân hủy sinh học trong vòng 20 giờ ngoài môi trường, tan bọt nhanh giúp tiết kiệm thời gian và nước rửa. Thuận đà, anh tiếp tục cho ra đời các sản phẩm xịt khử mùi, nước lau sàn, nước giặt,… trợ giúp đắc lực cho cuộc sống của mỗi gia đình. Hình hài của hệ sinh thái các sản phẩm giặt giữa sạch và lành càng hiện ra rõ nét trong mắt, thôi thúc anh đưa các sản phẩm ra thị trường với nhãn hiệu OSARO.

“Làm một sản phẩm tốt là làm một việc tốt cho đời”

Theo anh Binh, điểm nổi bật ở OSARO là sản phẩm sử dụng công nghệ DBO – công nghệ bóc tách ion hóa, nhờ vậy các sản phẩm của OSARO tuyệt đối không để lại tồn dư hóa chất trên bát đĩa, vật dụng. Khách hàng yêu thích OSARO bởi sản phẩm an toàn, bảo vệ tốt cho da tay. Nhiều bà nội trợ từng khổ sở vì bị khô da, ăn tay, nấm kẽ tay… khi sử dụng các loại dung dịch giặt – rửa thông thường, khi trải nghiệm OSARO hoàn toàn hài lòng khi không còn phải lo sợ vấn đề này.

“Nhận những lời cảm ơn của khách hàng, tôi hạnh phúc vì mình đã tạo ra một sản phẩm tốt, làm một việc tốt cho đời. Cả quá trình sáng lập và vận hành OSARO hơn 20 năm qua, tôi đã nhận được nhiều bài học quý giá, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho công việc cũng như cuộc sống. Đó là những tài sản vô giá mà OSARO đem lại cho chính tôi và gia đình” – anh Binh nói thêm

d4-1652529026.jpg
Đến tháng 6/2021, OSARO được 368 nhà hàng, khách sạn tin dùng; có hơn 800 đại lý, nhà phân phối yêu thích bán sản phẩm và hơn 29,5 nghìn khách hàng gửi phản hồi tích cực

Dù vậy, vì không có thế mạnh về kinh doanh mà chỉ đơn thuần khởi nghiệp bằng niềm đam mê và quyết tâm bám đuổi ý tưởng của mình, anh Binh đã phải nhiều lần trả giá vì thiếu chiến lược marketing và kinh doanh.

“Có thời điểm, vì không chú trọng truyền thông marketing, thiếu sự đồng bộ giữa kinh doanh và sản phẩm, sản phẩm của OSARO bị từ chối. Tôi phải đi thu hồi sản phẩm, chấp nhận bán nhà, bán xe để trang trải chi phí sản xuất, kinh doanh trong khi vẫn phải nuôi con nhỏ. Đó là một trong những giai đoạn khó khăn, thách thức nhất mà tôi phải đối mặt” – anh Binh tâm sự.

Vượt qua bờ vực của sự thất bại, anh Binh vẫn kiên trì, nhẫn nại với con đường mà mình đã chọn. Đến tháng 6/2021, OSARO được 368 nhà hàng, khách sạn tin dùng; có hơn 800 đại lý, nhà phân phối yêu thích bán sản phẩm và hơn 29,5 nghìn khách hàng gửi phản hồi tích cực. Tất cả những điều đó là những động lực để anh tiếp tục vững tin và theo đuổi đam mê của mình.

Năm 2022 và 2023, nhà sáng lập OSARO đặt mục tiêu sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm trên toàn quốc và khu vực Đông Nam Á. Anh tin rằng, cùng với giá trị thật từ tâm, OSARO đã và đang góp phần tạo nên lối sống xanh bền vững, đem lại hạnh phúc và sự trong lành trong cuộc sống của mỗi gia đình và của toàn xã hội.

 

Bùi Văn Mạnh

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sáng lập OSARO – người định nghĩa lại về giặt rửa an toàn" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.