Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

29/10/2020 15:32

Các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo đã và đang được người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, các sản phẩm ngoại nhập.

Tin dùng hàng Việt

Chị Hoàng Mỹ Dung, công nhân Khu công nghiệp VSIP I (Bình Dương) chia sẻ, từ khi có cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, tôi thấy hàng hóa đa dạng, phong phú phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, rõ nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

Trong 11 năm qua, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý người tiêu dùng cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Với người dân Bình Dương, việc mua sắm, sử dụng hàng Việt dần trở thành thói quen, nhiều thương hiệu hàng Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.“Hàng Việt Nam sản xuất được mua về từ siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, tôi thấy chất lượng rất tốt, giá cả lại hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung. Chính vì vậy, không chỉ riêng gia đình tôi mà người tiêu dùng nói chung đang ưu tiên chọn hàng Việt”, chị Mỹ Dung khẳng định.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 xảy ra, hàng Việt luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, do các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương - cho biết, hiện nay 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tự hào hàng Việt.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 106 chợ truyền, 10 siêu thị, trong đó hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối tại các hệ thống siêu thị từ 60% - 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ 80%, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt trên 80%.

Về phía doanh nghiệp (DN) phân phối bán lẻ, ông Hoàng Long - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương - hiện hệ thống siêu thị có hơn 50.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, trong đó trên 90% là hàng sản xuất trong nước từ những DN, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương. Hàng hóa của DN trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng cả về chất lượng, mẫu mã và giá cả... Điều này cho thấy các DN, cơ sở sản xuất hàng Việt đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng đối với người tiêu dùng...

Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức và có những chuyển biến tích cực về tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân

Nâng chất cuộc vận độngĐáng chú ý, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) vẫn khó kiểm soát trên thị trường, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Bình Dương phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh và các đơn vị liên quan. Qua đó, góp phần giảm thiểu các vụ việc về gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, quyền lợi người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, tạo dựng niềm tin và sự an tâm của người tiêu dùng hơn nữa đối với hàng Việt.

Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, DN sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường, nguồn cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu…

Song song đó, các hoạt động tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bình Dương - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Bình Dương - cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, Ban chỉ đạo tiếp tục phối hợp với ngành công thương, trung tâm xúc tiến thương mại tổ chức các phiên chợ hàng Việt, gian hàng bình ổn giá về khu vực nông thôn, khu cụm công nghiệp... Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp, các ngành chức năng vận động các DN Việt cải tiến, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng Việt trong mua sắm công.

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, giúp DN hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Mặt khác, để người Việt Nam không những ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà tiến tới người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đòi hỏi các DN phải có chiến lược phát triển kinh doanh, tái cơ cấu sản xuất, nâng cao chất lượng, giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng, để những sản phẩm sản xuất ra được người tiêu dùng trong nước tin tưởng sử dụng.

Thanh Lợi

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt" tại chuyên mục Kinh Tế - Thị Trường.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.