Nghề vẽ tranh tường: Xu hướng trang trí mới hiện nay

12/10/2021 10:01

Ngày nay không khó để bắt gặp những bức tranh vẽ tường trang trí tại các quán ăn nhà hàng, quán cafe hay tại các biệt thự...

Hiện nay  giới trẻ có xu hướng thích vẽ tranh Graffiti tại các bức tường trên các con đường không còn xa lạ với người dân. Với những chủ đề xoay quanh đời sống sinh hoạt hàng ngày như phong cảnh, các đề tài về thiên nhiên đất nước con người… mà người cầm bút thoải mái thể hiện, sáng tác những tác phẩm phù hợp với không gian, để lại sự ấn tượng lớn cho người xem. Khiến mọi người người cảm thấy thoải mái và  thư giãn.

tranh1-1634006851.jpg

Chia sẻ của Anh Nguyễn Khắc Tuấn có hơn 10 năm kinh nghiệm với nghề. 

Thông thường để thực hiện vẽ một bức tranh, người họa sĩ có trí tưởng tượng và khiếu thẩm mỹ, để lựa chọn đề tài thực hiện bức tranh phải nắm được nhiều kỹ thuật vẽ hay kỹ thuật pha màu, lựa chọn được bố cục hợp lý sao cho phù hợp với không gian để thể hiện được nội dung quan trọng cần truyền tải rõ được thông điệp của bức tranh muốn nói lên.  Nghề vẽ tranh tường sẽ khác với một số phương pháp vẽ tranh khác như vẽ trên giấy hay vẽ trên vải Toan... Việc xử lý bề mặt bức tường rất quan trọng trước khi triển khai bố cục trước khi vẽ bởi nó quyết định độ bền của sản phẩm,sau đó mới phác thảo lên ý tưởng cho bức tranh. Nội dung cần truyền tải do khách hàng truyền đạt ý tưởng, sau đó các họa sĩ sáng tác cho phù hợp với nhu cầu khách hàng .

Các bước thực hiện vẽ một bức tranh tường

 Việc đầu tiên trước khi vẽ phải cân chỉnh nội dung và vẽ phác hình chia tỷ lệ ,bố cục của bức tranh. Sau đó mới tiến hành vẽ bằng màu, vẽ màu được thực hiện qua kỹ thuật vẽ sơn lót cho bức tranh và sẽ đẩy sâu về hình, chi tiết. Khi bức tranh đã được chuẩn bị hoàn thành thì sẽ được sơn một lớp sơn bảo vệ bức tranh bằng loại sơn chuyên dụng có độ bền cao để bức tranh đẹp và có tuổi thọ cao nhất.

Về kỹ thuật vẽ thì tùy thuộc vào từng họa sĩ sẽ có cách thể hiện tinh thần của bức tranh theo từng phong cách riêng biệt.

Chất liệu để lựa chọn vẽ thông thường khi vẽ lên tường tại tư gia thì sẽ vẽ chất liệu sơn Acrylic cao cấp hơn, nếu bức tranh được vẽ ngoài trời thì vật liệu sử dụng sẽ đắt tiền hơn bởi tính khí hậu và thời tiết sẽ ảnh hưởng đến màu và độ bền của bức tranh. Trung bình tuổi thọ của bức tranh vẽ ngoài trời sẽ được từ 12 đến 20 năm. Nếu bức tranh được vẽ trong nhà tuổi thọ sẽ cao hơn thông thường sẽ từ 18 đến 30 năm.

 Hiện nay các thể loại tranh được nhiều người yêu thích và ưa chuộng là dòng tranh tả thực 3D. hoặc các dòng tranh phong cảnh, tranh đề tài đồng quê. Mỗi thể loại tranh sẽ phù hợp với từng không gian, sở thích riêng của gia chủ, Để vẽ một bức tranh cho khách hàng  đòi hỏi người họa sĩ  Phải có tay nghề, kỹ thuật  và trình độ rất cao mới thể hiện được thần thái nội dung bức tranh. Yếu tố quan trọng nhất để bức tranh đẹp là bức tranh phải thể hiện được vẻ đẹp tự nhiên và chân thực nhất… mới thu hút được ánh nhìn của người xem.

 Với Hơn 10 năm gắn bó với nghề, Anh Nguyễn Khắc Tuấn, luôn đau đáu với nghề làm sao để phát huy được nội dung tinh thần của bức tranh gần gũi với người dân nhất. Nên anh luôn luôn làm mới chính mình, làm mới phương pháp vẽ và đổi mới ý tưởng để tác phẩm phù hợp hơn với  xu thế hiện nay. Với mỗi ý tưởng của khách Anh linh hoạt thể hiện theo nhãn quan của mình, đem đến sự hài lòng nhất với khách hàng.

tranh211-1634006951.jpg

 Anh Tuấn  cho biết: Nghề vẽ tranh tường rất vất vả bởi thường xuyên phải xa nhà, hay khi đi vẽ  đối với những bức tranh có khổ lớn thường làm ở những vị trí đứng rất khó hoặc cao. phải bố trí giáo đỡ để thi công, không những thế những khi thời tiết không thuận lợi, hoặc mưa đang vẽ thì bức tranh rất dễ bị trôi màu và phải làm lại. Nên công việc đi vẽ mọi người thường thấy có vẻ rất nhàn nhã, nhưng thực tế lại là cả quá trình lao động vất vả. Việc vẽ tranh tường thường phải xử lý rất cẩn trọng bởi vẽ tranh tường khó thể tẩy xóa như vẽ trên các chất liệu khác.

Với xu hướng ngày nay thì nhu cầu sử dụng tranh tường ngày càng cao, vì vậy nghề vẽ tranh tường sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Thị hiếu và gu thẩm mỹ của khách hàng ngày càng cao nên việc làm đẹp cho không gian không chỉ là vẽ, mà nó còn là cả tâm tư tình cảm thể hiện qua từng nét vẽ để đem lại sự hài lòng lớn nhất đến khách hàng. Với loại hình vẽ tranh tường này sẽ ngày càng phát triển và tô điểm cho không gian sống .

Hy vọng rằng, trong thời gian sắp tới, sẽ ra đời nhiều tác phẩm đẹp và ý nghĩa hơn nữa để làm phong phú hơn nghệ thuật vẽ tranh tường của Nước nhà.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được phục vụ:

Công ty TNHH Xây dựng và phát triển Mỹ thuật Tân Hoàng Gia

Số điện thoại : 0975 802 822

Địa chỉ: Số 8 - Lê Trọng Tấn - Hà Đông - Hà Nội

Website : phudieunghethuat.com.vn

 Fanpage: tranhphudieunghethuat

 

PV
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nghe-ve-tranh-tuong-xu-huong-trang-tri-moi-hien-nay-a7152.html

Bạn đang đọc bài viết "Nghề vẽ tranh tường: Xu hướng trang trí mới hiện nay" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.