Một số lưu ý cho phong thủy phòng khách – chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh

22/10/2020 22:25

Trong mỗi gia đình thì phòng khách và phòng làm việc chính là nơi được trang hoàng đẹp nhất để đón tiếp khách cũng như là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Những vật dụng bố trí cũng như thiết kế phòng khách luôn được đặt lên hàng đầu, đầu tư chi tiết nhất. Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau sẽ có những thiết kế khác nhau, nhưng có một số thứ cần phải tránh đại kỵ trong phong thủy cho phòng khách.

Phòng khách đóng vai trò là trung tâm chính của ngôi nhà, là nơi tích tụ nhiều vượng khí, sinh khí của cả ngôi nhà. Những hoạt động của mọi người trong nhà đều diễn ra tại đây, là nơi gắn kết mọi người trong gia đình. Chính vì vậy, phòng khách đóng một vai trò quan trọng trong đời sống cũng như trong phong thủy. Dưới đây là một số cách bố trí phong thủy cho phòng khách tăng tài lộc và một số điều kiêng kỵ cần tránh được chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh chia sẻ:

Bố trí phong thủy cho phòng khách để thu hút tài lộc

1. Phòng khách luôn có đủ ánh sáng

Ánh sáng là năng lượng chính giúp chính phòng khách và ngôi nhà luôn có sức sống, tạo năng lượng tích cực, tinh thần thoải mái khi ở và sinh hoạt tại đây. Phòng khách là nơi tích tự vượng khí, nơi tiếp đón khách đến chơi vì thế một phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng sẽ tạo một không gian cởi mở và tiếp đón nhiều năng lượng tốt cho cả ngôi nhà.

Để phòng khách luôn đón nhận nhiều ánh sáng nhất thì hạn chế đặt các chậu cây, các tủ kệ không phù hợp tại phòng khách. Lựa chọn những màu sắc sơn tường có độ tươi sáng.

2. Trần nhà không có thanh xà ngang

Theo dân gian thì trần nhà không được phép có thanh xà ngang. Trần nhà tượng trưng cho trời, là nơi che chở cho chính ngôi nhà của bạn. Nếu có thanh xà ngang sẽ tạo nên cảm giác bị đè nén cho gia chủ. Thế bị chèn bị đè là điều đại kỵ của phòng khách, gây nên sự cản trở và bế tắc cho gia chủ trên nhiều phương diện.

3. Không được đối diện với cửa hậu hay cửa nhà vệ sinh

Phòng khách luôn phải được sạch sẽ, sang trọng và tránh những khu vực có mùi hôi, ám và những vật dụng mang màu sắc tối. Khí vượng thì phải có tụ khí, căn phòng khách là nơi thu hút vượng khí, nếu phòng khách đối diện với cửa hậu sẽ không giữ được tài khí, làm hao hụt và đi mất. Chính vì vậy, đối với gia chủ hoặc nhà thiết kế kiến trúc ngôi nhà tránh thiết kế phòng khách hoặc cửa chính nhìn thẳng vào cửa hậu, đây là điều đại kỵ. Những ngôi nhà có phòng khách hay cửa chính nhìn thẳng vào cửa hậu sẽ không giữ được tài sản, tiền bạc. Nếu có bao nhiêu tiền rồi cũng tiêu hết. Tình cảm gia đình, con cái không được thuận hòa, thường phải xa cách.

Và kỵ nhất là cửa phòng vệ sinh phải tránh đối diện với phòng khách. Khu vực vệ sinh thường được coi là khu vực bẩn, gây bất lợi cho phòng khách tích tụ khí vượng, tài lộc.

4. Nội thất phòng khách

Phòng khách được thiết kế theo màu chủ đạo theo sở thích của gia chủ. Nhưng cũng có một số điều cần lưu ý để tránh gặp những lỗi phong thủy ảnh hưởng tới tài lộc. Những ngôi nhà ở nông thôn thì nội thất thường là bằng gỗ và tre, nhưng những ngôi nhà ở thành phố, đô thị lại có nhiều nội thất công nghiệp, mẫu mã và màu sắc đa dạng hơn. Lựa chọn màu sắc nội thất cho phòng khách không nên quá tối, tạo cảm giác trầm và bí bách.

Ngoài ra, những nội thất phòng khách cần phải tránh những vật dụng, bàn ghế có góc cạnh, quá vuông vức. Những đồ nội thất góc cạnh được bo tròn, hoặc hình tròn tạo cảm giác mềm mại, kết nối điểm đầu và điểm cuối. Giúp kết nối con người lại với nhau và năng lượng trong chính ngôi nhà của mình.

5. Xác định phương vị vượng tài cho phòng khách

Chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh tại buổi làm việc xem phong thủy phòng khách cho một hộ gia đình

Một số phương vị cho phòng khách theo từng mệnh của gia chủ. Những phương vị này thường xem cho người trụ cột của gia đình là người cha.

- Hướng Đông và Đông Nam là hướng thuộc mệnh Mộc

- Hướng Tây và Hướng Tây Bắc là hướng thuộc mệnh Kim

- Hướng Nam là hướng thuộc mệnh Hỏa

- Hướng Bắc là hướng thuộc mệnh Thủy

- Và hướng Đông Bắc và Tây Nam là hướng thuộc mệnh Thổ

Những vật phẩm, cây xanh nên để trong phòng khách giúp tăng tài lộc, vượng khí

Ngoài những vật phẩm phong thủy đã được chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh đã giới thiệu bài trước, sau đây là một số loại cây nên để trong phòng khách giúp ngôi nhà thêm tươi xanh, thân thiện môi trường mà còn mang lại phong thủy tốt, tăng tài lộc và sức khỏe. Như các loại cây xương rồng , lưỡi hổ , Hồng môn , lô hội…

Ngoài những cây xanh thì gia chủ có thể trang trí và đặt những vật phẩm phong thủy giúp mang lại tài lộc, thu hút khí vượng cho ngôi nhà. Trên đây là những một số nội dung về phong thủy cho phòng khách được chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh chia sẻ. Để tư vấn phong thủy tư vấn chi tiết cho phòng khách, phòng thờ thì Qúy khách có thể liên hệ tư vấn phong thủy của chuyên gia Hoàng Mạnh qua thông tin:

Facebook: https://www.facebook.com/thayphongthuyhoangmanh0914689119

Website: Phongthuyhoangmanh.vn

Hoàng Hà

Bạn đang đọc bài viết "Một số lưu ý cho phong thủy phòng khách – chuyên gia phong thủy Hoàng Mạnh" tại chuyên mục Truyền thống.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.