Người đẹp Nguyễn Phương Anh: Lan tỏa những giá trị nhân ái qua tập thơ "Người tình" của thi sĩ Vũ Đức Nguyên

27/02/2023 09:20

Vừa qua, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam phối hợp cùng một số cơ quan tổ chức ra mắt và giới thiệu tập thơ thứ 7 với tựa đề “Người tình...!” của Thi sĩ Vũ Đức Nguyên. Đồng thời, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và bạn đọc chung tay ủng hộ vật chất và tinh thần cho thi sĩ Vũ Đức Nguyên thông qua việc phát hành tập thơ nói trên.

Thi sĩ Vũ Đức Nguyên (sinh năm 1990, ở Khu phố Vạn Lợi, Quảng Tiến, Sầm Sơn, Thanh Hoá) khi sinh ra hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng căn bệnh quái ác sau đó đã biến anh suốt đời phải ngồi xe lăn và mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ vào người mẹ hiền tần tảo sớm hôm.

Không phụ tình yêu thương của mẹ và người thân, Vũ Đức Nguyên đã vượt qua mọi khó khăn thử thách và những giới hạn của một người tàn tật tứ chi để học tập, trưởng thành và khát khao biến những con chữ thành đôi chân không mỏi để vững vàng bước đi hòa nhập với cộng đồng một cách ngoạn mục.

tho2-1677381468.jpg

Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Tổng thư ký Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam trao biểu trưng tri ân và thay mặt tác giả Vũ Đức Nguyên tặng tập thơ "Người tình" cho người đẹp Nguyễn Phương Anh

Chỉ bằng một trái tim nóng, một lý trí vượt khó phi thường và một ngón tay trỏ duy nhất còn có thể cử động được, Vũ Đức Nguyên đã liên tiếp cho ra đời 8 tập thơ: Bài thơ cho em - Chuyện tình chàng thi sĩ - Tình tương tư - Vở kịch đời - Vũ khúc đường thi - Thế nhân tình - Người tình - Thế gian.

Điều đáng trân quý hơn là phần lớn số tiền thu được từ việc phát hành tập thơ trên và tiền có được từ các giải thưởng, tiền nhuận bút đều được Nguyên dùng để chia sẻ, giúp đỡ nhiều cảnh đời bất hạnh trong cộng đồng.

Chính điều này đã đưa Vũ Đức Nguyên trở thành đại biểu đặc biệt nhất của Hội nghị viết văn trẻ toàn Quốc lần thứ X năm 2022 tổ chức tại Đà Nẵng. Tại đây, Vũ Đức Nguyên đã nhận được thư động viên, khích lệ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà biểu dương. 

anh1-1677381631.jpg

Tập thơ "Người tình", một trong 8 tập của thi sĩ Vũ Đức Nguyên

Với tập thơ thứ 7, đúng như tên gọi của nó - "Người tình...!" đã tập hợp hơn 50 bài thơ tình tâm đắc nhất của tác giả viết về những rung cảm sâu lắng được cất nên từ con tim thổn thức ngày đêm khát khao một tình yêu tuyệt đích.

Xúc động trước một tấm gương có giàu nghị lực sống phi thường, luôn khát khao cống hiến cho cộng đồng và có những khát khao giản dị rất đỗi con người, Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Nhà xuất bản Dân Trí, Doanh nhân Trần Công Cảnh cùng các mạnh thường quân đã đồng hành hỗ trợ thi sĩ Vũ Đức Nguyên phát hành tập thơ trên gắn với việc ủng hộ vật chất và tinh thần để tiếp thêm sức mạnh và giúp thi sĩ thêm tin yêu cuộc sống.

Tập thơ “Người tình...!” được kì vọng là “đôi cánh thần tiên” góp sức hiện thực một ước mơ, một nỗi niềm khát khao hạnh phúc giản dị mà chân chính của chính tác giả Vũ Đức Nguyên về việc kiến tạo một gia đình nhỏ với người vợ hiền và những đứa con thơ yêu dấu như bao người bình thường khác. Điều mà anh đã ấp ủ bao năm qua từng con chữ trong tập thơ.

tho4-1677381927.jpg

Nguyễn Phương Anh thăm hỏi động viên Thi sĩ Vũ Đức Nguyên qua điện thoại

Vào những ngày đầu Xuân Quý Mão năm 2023 này, Tập thơ thứ 7 mang tên “Người tình...!” đã được xuất bản và điều tuyệt vời nhất, thiêng liêng nhất là ước mơ của thi sĩ Vũ Đức Nguyên đã thành hiện thực: Anh đã có một gia đình nhỏ với người vợ hiền và cháu trai Vũ Phi Anh khôi ngô, tuấn tú chào đời.

Đồng cảm với thi sĩ Vũ Đức Nguyên, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã viết: “Vũ Đức Nguyên bị tàn tật từ nhỏ và suốt đời gắn bó với xe lăn. Nếu không có thơ ca, tôi không hình dung Nguyên sẽ sống như thế nào cho dù vẫn tồn tại. Mỗi người trên thế gian này đều tìm một lý do để được sống. Sống chứ không phải tồn tại. Và Vũ Đức Nguyên tìm đến thơ ca. Thơ ca giúp Nguyên được trò chuyện với thế giới quanh bạn, được đối thoại với con người, được bày tỏ con người mình, giúp bạn ấy đi qua tuyệt vọng và ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn... Từ một tấm thân tàn tật vẫn chứa đựng bên trong một sự sống mãnh liệt và phi thường. Và đứa con của Vũ Đức Nguyên đã chào đời. Với tôi, đó là tác phẩm vĩ đại nhất của Nguyên. Và con người luôn là tác phẩm vĩ đại trên thế gian này”.

giang1-1677385343.jpg

tho3-1677382047.jpg

Người đẹp Nguyễn Phương Anh giới thiệu tập thơ "Người tình" với những người bạn

Ngay trong buổi ra mắt và giới thiệu tập thơ “Người tình...!”, bạn Nguyễn Phương Anh, sinh viên Đại học RMIT, người vừa đạt TOP 3 người đẹp Du lịch Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chung tay hỗ trợ thi sĩ Vũ Đức Nguyên 02 tấn gạo cùng cam kết là Đại sứ kết nối trong suốt quá trình phát hành tập thơ nói trên.

Người đẹp Nguyễn Phương Anh cho biết, cô rất cảm kích trước tâm hồn cao thượng, nghị lực sống phi thường và khát khao cống hiến mãnh liệt của thi sĩ Vũ Đức Nguyên.

“Không thể hình dung nổi, ẩn sâu trong tấm thân mảnh dẻ ấy lại là một trái tim đầy nhiệt huyết, luôn khát khao cống hiến cho cộng đồng. Lương tri và phẩm giá của người cầm bút được anh thể hiện không chỉ qua 8 tập thơ thấm đẫm giá trị nhân văn, mà qua những việc làm thiện nguyện nhân ái. Thơ chính là đôi chân không mỏi đưa thi sĩ Vũ Đức Nguyên vững bước đi trên con đường thiên lý hôm nay. Tôi đặc biệt xúc động khi biết thi sĩ Vũ Đức Nguyên đã tình nguyện cam kết hiến tặng giác mạc của mình sau khi qua đời để mang lại ánh sáng cho người khác. Và tôi càng xúc động hơn khi biết thi sĩ tài tử Xứ Thanh, dù phải đấu tranh với bệnh tật hàng giờ, hàng ngày vẫn luôn biết lo toan và thể hiện trách nhiệm của mình trong vai trò là người con, người chồng, người cha mẫu mực trong gia đình của mình...”, người đẹp Nguyễn Phương Anh chia sẻ.

Nhà báo Vương Xuân Nguyên trao đổi với báo chí sau buổi ra mắt tập thơ "Người tình" của thi sĩ Vũ Đức Nguyên

Những người thực hiện chương trình này, cùng gương mặt trẻ Nguyễn Phương Anh mong muốn thông qua việc đồng hành trong quá trình phát hành tập thơ “Người tình...!” sẽ kết nối những tình người, lan tỏa thông điệp nhân ái, kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của các mạnh thường quân giúp thi sĩ Vũ Đức Nguyên có thêm niềm tin yêu trong cuộc sống, cũng như góp phần chia sẻ vơi đi khó khăn của những cảnh đời kèm may mắn trong xã hội.

Quyết Tuấn - Trường Giang

Bạn đang đọc bài viết "Người đẹp Nguyễn Phương Anh: Lan tỏa những giá trị nhân ái qua tập thơ "Người tình" của thi sĩ Vũ Đức Nguyên" tại chuyên mục Hoa Hậu.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.