Họa mi Khánh Linh trở lại với nhiều mới lạ

17/10/2020 23:17

Khánh Linh được ví như diva thế hệ mới, “họa mi” của nhạc trẻ Việt khi sở hữu chất giọng thánh thót, bay bổng, chất chứa sự lãng mạn, kỹ thuật âm nhạc điêu luyện. Khánh Linh vừa trở lại làng nhạc với dự án mang phong cách mới.

Sinh năm 1983, là con gái trong một gia đình có truyền thống âm nhạc nên Khánh Linh sớm đến với nghiệp cầm ca. 4 tuổi, Khánh Linh học đàn và được tuyển thẳng vào hệ sơ cấp khoa piano Nhạc viện Hà Nội, tuy nhiên sau đó cô chuyển sang khoa thanh nhạc. Cô được biết tới sớm với ca khúc Cô Tấm ngày nay của anh trai Ngọc Châu (nhạc phim Chuyện nhà Mộc).

Hai mươi tuổi, Khánh Linh tham dự cuộc thi Sao Mai và giành giải 3 cùng danh hiệu “Ca sĩ được yêu thích nhất”. Một năm sau, cô tham gia liên hoan các ca khúc pop-rock quốc tế 2004 tại Mông Cổ, xuất sắc “ẵm” giải với ca khúc Một thoáng Tây Hồ của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Đây cũng là bước ngoặt đưa tên tuổi Khánh Linh đến với công chúng yêu nhạc cả nước. Cô cũng là nữ ca sĩ thể hiện nhiều ca khúc nhạc phim được khán giả yêu mến như Tình xa, Vòng xoáy tình yêu, Lời thề cỏ non... và gần đây nhất có Hạnh phúc mong manh (nhạc phim Sống chung với mẹ chồng), Chàng Điềm (nhạc phim điện ảnh Trạng Quỳnh). Đến nay, Khánh Linh đã ra mắt 5 album nhạc và tạo được tiếng vang, gồm: Họa mi hót trong mưa, Ban mai xanh, Sau cơn mưa, Giấc mơ mang tên mình, Ngài.

Đặc biệt, album Ngài pha trộn giữa các phong cách khác nhau, bao gồm cả semi classic, rock trên nền điện tử độc đáo và khác lạ. Ngài cho thấy Khánh Linh đã rời xa với những ca khúc êm đềm, ca từ về tình yêu dịu dàng vốn đã đóng đinh với cô. Thay vào đó là sự “dữ dội” trong âm thanh, ca từ sâu sắc, đa tầng đa nghĩa, mới trong cả hòa âm phối khí cũng như hình ảnh phá cách ma mị hơn. Album này vì thế đã được đề cử hạng mục “Album của năm” của giải thưởng Âm nhạc Cống hiến.

Họa mi Khánh Linh

Họa mi Khánh Linh trong sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt công chúng.

Sau khoảng 3 năm “mất dấu” với đời sống âm nhạc, mới đây Khánh Linh đã bắt tay với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thực hiện album mới Khánh Linh’s Journey. Album gồm 8 ca khúc, kể về cuộc hành trình đi tìm chiều sâu tâm hồn trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tự do. Ở đó, không có phố thị ồn ào với ánh đèn rực rỡ, những toà nhà cao chọc trời hay âm thanh náo loạn, xô bồ. Mở màn cho lần ra mắt giới thiệu dự án đặc biệt này, Khánh Linh trình làng 2 ca khúc đầu tiên: Bay trên những ngọn đồi và Băng qua cánh đồng. Với kỹ thuật cổ điển và giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng, Khánh Linh đã vẽ lên không gian ấy những nốt cao đầy năng lượng, mang chiều sâu tư tưởng đầy cảm xúc. Giọng hát của cô không đơn thuần chỉ còn nhẹ nhàng như với cách hát pop thường thấy mà được phá ra, mạnh mẽ hơn, sâu hơn.

Lần trở lại này, Bay trên những ngọn đồi được Khánh Linh giới thiệu bằng MV, người xem được gặp “họa mi” tự tại khi đắm mình trong tiếng chim kêu, gió thổi, nước mặt hồ lay động. Khánh Linh của gần 20 năm trước, trải qua nhiều biến thiên dường như đã thực sự bình yên, tìm thấy điều quý giá trong đời. Hình ảnh của cô xuất hiện trong MV chân thật, không tô vẽ nhưng lại cho khán giả cảm giác rất tường minh về sự tự do. Nếu 20 năm trước, Khánh Linh được mệnh danh là “diva thế hệ mới” bước ra từ cuộc thi Sao Mai khi cất tiếng hát trong veo như họa mi, thì Khánh Linh của hiện tại thực sự là chim họa mi tự do trong cánh rừng của tình yêu, hạnh phúc.

Không như âm nhạc, Khánh Linh có đời sống hôn nhân khá kín kẽ. Công chúng chỉ biết cô đã lên xe hoa vào cuối năm 2005 với nhân viên của một công ty hàng hải. 4 năm sau, cuộc hôn nhân này đổ vỡ khi hai người có một con trai. Năm 2014, Khánh Linh kết hôn với một doanh nhân và có cuộc sống hạnh phúc. Cũng từ thời điểm này, “họa mi” Khánh Linh có thời gian hơn để tiếp tục nghiệp cầm ca, xuất hiện trong một số chương trình truyền hình, sân khấu âm nhạc.

Nguồn Báo sức khỏe và đời sống

Bạn đang đọc bài viết "Họa mi Khánh Linh trở lại với nhiều mới lạ" tại chuyên mục Nghệ Sĩ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.