Danh sách thủ môn huyền thoại trong làng bóng đá thế giới

29/12/2023 11:53

Những thủ môn huyền thoại trong làng bóng đá thế giới gọi tên ai? Hôm nay, chúng tôi xin tổng hợp và tiến hành chia sẻ một cách chi tiết để mọi người cùng tham khảo ngay trong viết dưới đây.

Claudio Taffarel – thủ môn huyền thoại của thế giới

Claudio Taffarel là thủ môn huyền thoại đầu tiên mà chúng tôi muốn nói đến hôm nay. Khi xem bóng đá ai cũng biết anh là người đã có được rất nhiều thành công cùng với nền bóng đá Brazil, gây ấn tượng nhất là vô địch World Cup 1994 và có được ngôi vị á quân năm 1998.

Chưa kể, thủ thành Claudio Taffarel còn 2 lần vô địch tại Copa America năm 1989, 1997 và 2 lần Á quân các năm 1991, 1995. Qua những thành tích trên, anh được giới chuyên môn nhận định có khả năng cản phá penalty và xác định quỹ đạo bóng rất đỉnh.

Thủ môn Peter Schmeichel

Peter Schmeichel vị thủ thành huyền thoại thứ 2 trong làng bóng đá thế giới. Anh là người có được rất nhiều vinh quang khi khoác áo MU. Nổi bật nhất đó chính là 3 lần vô địch tại FA cup và 5 lần vô địch giải Ngoại Hạng Anh.

Còn khi thi đấu cho ĐTQG, Peter Schmeichel cũng đã mang về không ít phần thưởng danh giá khác mà biết bao cầu thủ đều ước ao như: Chiến thắng World Cup năm 1998, Chiến thắng Euro năm 2000 và Fifa Confederations cup 2003.

Fabian Barthez

Fabian Barthez là một thủ môn huyền thoại vô cùng tài năng của nền bóng đá Pháp. Được biết, ông từng khoác áo của đội tuyển pháp 87 lần, được cùng nhau lên ngôi vô địch World Cup 1998, tiếp sau 2 năm là chiếc cúp Euro năm 2000.

Thời điểm thi đấu cho CLB, Fabian Barthez cũng đã cùng Marseille giành lấy chiếc cúp  vô địch C1, 2 lần lên ngôi giải Ngoại hạng Anh cùng MU và 2 chiếc cúp League 1 cùng Monaco.

Gianluigi Buffon

Gianluigi Buffon là một vị thủ môn có thể xem là huyền thoại của nền bóng đá Ý. Người đàn ông này hiện đang có rất nhiều kỷ lục như: người ra sân nhiều nhất cùng đội tuyển Italia (176 trận), thủ vững lưới nhà liên tiếp nhiều nhất của lịch sử Serie A (974 phút).

Thủ thành Iker Casillas

Iker Casillas được người hâm mộ gắn cho biệt danh là “Thánh” Iker. Anh được Xem là ứng cử viên hoàn hảo nhất cho vị trí gác đền của CLB Tây Ban Nha và CLB Real Madrid trong trong suốt quãng thời gian dài.

Sự vĩ đại của Iker Casillas còn được thể hiện rõ qua rất nhiều danh hiệu cao quý như 3 Champions League, 5 La Liga, 2 Euro và 1 World Cup. Anh còn được vinh danh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại thế kỷ 21.

Oliver Kahn

Oliver Kahn chính là một vị thủ môn huyền thoại tới từ nước Đức. Trong suốt quãng đường thi đấu của mình, nếu xem bóng đá trực tuyến có thể thấy Oliver Kahn đã mang về cho bản thân rất nhiều danh hiệu lớn như: 6 cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Cup, 8 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 cúp Liên lục địa. 

Đó vẫn chưa phải là tất cả, Oliver Kahn cùng đó cùng đội tuyển Đức về nhất tại Euro 1996, lên ngôi Á quân World Cup 2002 và hạng 3 World Cup 2006. Còn tại cấp độ đổi tuyển, anh cũng gặt hái được cho mình rất nhiều danh hiệu cá nhân đáng giá như 2 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức, 3 lần nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới và 4 lần nhận giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất châu Âu.

Manuel Neuer

Manuel Neuer có thể nói là một hình mẫu hoàn hảo cho vị trí thủ môn. Anh chưa từng bỏ qua bất cứ một pha bóng khó nhằn nào trước đối thủ và luôn có thể duy trì tốt phong độ thi đấu của bản thân. Dù chỉ bấy nhiêu đó thôi thì cũng đã đủ để đưa tên của anh vào trong danh sách những thủ môn huyền thoại thế giới rồi.

David de Gea

Nếu bạn là fan chân chính và theo dõi bóng đá lâu năm thì không thể không biết đến một cái tên hết sức quen thuộc là David de Gea. Anh được biết đến như một vị thủ thành huyền thoại nhất của MU. 

David de Gea gia nhập cùng quỷ đỏ trong suốt 7 mùa giải và khả năng của anh cũng đã được chứng minh một cách rõ rệt với việc chốt chặn vô cùng vững chắc trong suốt quá thời gian thi đấu cho đội bóng này.

Hải Yến

Bạn đang đọc bài viết "Danh sách thủ môn huyền thoại trong làng bóng đá thế giới" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.