Top 7 loại lan dễ trồng giá rẻ cho người mới chơi

22/10/2020 20:20

Khi mới tập toẹ vào nghề chơi lan bạn không nên thử với các loại cây mắc tiền vì lan là loại cây khác biệt với các loài cây khác từ giá thể, cách chăm sóc và khí hậu. Vì thế bạn chỉ nên bắt đầu với các loại lan dễ tính nhất để tránh tiền mất tật mang.

Hoa Lan Thảo Vôi

Ảnh minh họa: nguồn internet

Hoàng Thảo Vôi được xếp vào top cây lan dễ trồng nhất không tốn công chăm sóc nhiều nên đối với người mới chơi có lẽ nên sưu tầm một giỏ Hoàng Thảo Vôi này trước. Cây rất dễ chăm sóc, hoa đẹp, có hương thơm nhẹ nhàng, chi phí mua cũng không cao.

Hoàng Thảo Vôi dễ ra hoa , mùa hoa khoảng tháng  3 – 4 dương lịch, hoa có cánh màu tím, hồng rất đẹp rất nhiều lông ở cánh và lưỡi. Dưới nắng hoa toả hương mạnh độ bền vào khoảng 15 – 18 ngày. Là loại lan dễ trồng ưa nắng khoảng 70% có thể sống trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau trên giá thể gỗ hoặc vỏ thông có trộn thêm xơ dừa.

Long tu xuân

Ảnh minh họa: nguồn internet

Dòng Long Tu có hai loại là long tu đá và long tu xuân trong đó long tu xuân dễ trồng hơn cả. Long tu xuân khi xuống lá có mầu nâu và có độ dài trung bình ngắn hơn. Long tu xuân có hai màu hoa là vàng và tím thường ra hoa vào mùa xuân. Cả hai loại đều đang được bán trên thị trường với giá chỉ 200.000đ/kg là loại đáng chơi nhất đối với người mới.

Cây có thể sống trên nhiều loại giá thể như sọ dừa, gỗ mục, than… ra hoa vào tháng 3 hàng năm. Không nên trồng long tu xuân vào mùa hè vì cây rất yếu vì cây không thích hợp với khí hậu nóng nên trồng mới vào cuối mùa thu hoặc đầu mùa xuân.

Lan Hạc Vỹ

Ảnh minh họa: nguồn internet

Là loài có hoa rất đẹp mọc thành từng chùm dài có hình dáng như những chú hạc đang bay trên bầu trời. Hoa có màu tím nhạt hoặc hồng nhạt dần về giữa thường có nụ vào cuối thu và nở vào mùa đông.

Cũng thuộc loại rất dễ trồng và có giá rất rẻ hoa hạc vỹ rất dài mọc thành hàng dài như đuôi hạc một giỏ hạc vỹ ra hoa cũng lúc sẽ  tạo thành một thảm hoa rất đẹp. Cách trồng nên chọn giá thể là các loại gỗ như gỗ nhãn, gỗ nu cây phát triển tốt nhất vào mùa hè nên bắt đầu trồng cây hoặc thay giá thể vào cuối mùa xuân.

Thạch Ngọc Tía

Ảnh minh họa: nguồn internet

Thạch Ngọc Tía có hoa cánh xanh lưỡi đỏ, thơm khả năng phát triển rất tốt, mầm hoa lên rất dễ, dễ trồng dễ chăm sóc nhanh tạo thành chậu. Ngoài ra cây còn là một loại thuốc quý có thể nấu canh, nấu súp đều tốt.

Cây hiện đang được bán trên thị trường với giá 2.000.000đ/kg tuy nhiên nếu bạn mốt sở hữu một vài cây để nhân giống thì có thể xin hoặc trao đổi dễ dàng.

Lan Hoàng Thảo Tua

Ảnh minh họa: nguồn internet

Toàn bộ từ lưỡi đến cánh hoa đều là dạng tua, trong miền Nam còn gọi là Thuỷ Tiên Tua đây cũng là một loại lan dễ trồng dễ chăm sóc và hoa rất đẹp và rất bền. Một chậu hoa Hoàng Thảo Tua thành phẩm có giá khoảng 500.000đ nếu chăm sóc tốt sẽ tạo thành một chậu to vì đây cũng là một loại có tốc độ phát triển nhanh.

Hoa Hoàng Thảo Tua nở vào mùa xua xuân và mùa thu mọc từ 1 đến 5 chếc màu vàng rất đẹp. Trong tự nhiên có thể tìm thấy ở vùng núi Cao Bằng, Sapa, Lâm Đồng… Hoàng Thảo Tua là giống phổ biến có thể tìm mua online hoặc giao lưu với những người chơi lâu năm.

Lan Nghệ Tâm

Ảnh minh họa: nguồn internet

Một loại lan khác thuộc hàng dễ trồng dễ chăm sóc hoa nhỏ nhưng rất đẹp đó là cây Nghệ Tâm. Có cái tên này có lẽ là do khi ra hoa có cánh mà tím và màu vàng ở giữa bông hoa nên được gọi là Nghệ Tâm.

Cây rất dễ chăm sóc chỉ sau một năm sẽ tạo thành một chùm và rất dễ ra hoa, giống cũng rất rẻ được bán rất nhiều trên mạng hoặc chia sẻ từ những người chơi lan lâu năm. Đây là giống lan rừng Việt Nam rẻ đẹp dễ chăm sóc nên chơi đối với người mới yếu thích loài hoa này rất đáng để sưu tầm.

Bạn là người mới chơi thì nên chọn các dòng này trước khi bắt đầu làm quen với các giống đắt hơn hoặc các dòng đột biến. Vì nếu bạn chưa có tay nghề cao và kỹ năng chăm sóc nếu chết thì sẽ rất là lãng phí

Lan Tam Bảo Sắc

    

Ảnh minh họa: nguồn internet

Đây cũng là một trong những loại lan có hoa đẹp dễ trồng và giá rẻ giá rẻ không phải do loài có hoa xấu mà do đây là dòng phổ biến lâu đời và dễ tìm trên thị trường. Khi mua lan về bạn chỉ cần cố định cây lên giá thể bằng súng bắn đinh giá thể thường là gỗ, thoa vôi hoặc keo liền sẹo vào các đầu rễ, có thể phun thêm thuốc kích rễ để cây phát triển nhanh hơn. Như vậy là chỉ sau khoảng 1 năm là bạn đã có các giỏ Tam Bảo Sắc tuyệt đẹp.

Loại này có bộ rễ phát triển rất nhanh lá cây xanh mướt dài khoảng 15 – 20cm. Chùm hoa cây Tam Bảo Sắc rũ xuống dài 25 – 35cm moa màu tím hoặc vàng nhạt về trong gồm nhiều bông hoa mỗi bông khoảng 3cm. Cây có thể sống ở cả 3 miền ở nước ta màu sắc có thể khác nhau một chút pha thêm vàng nhạt, thời gian chơi hoa khoảng 15 – 20 ngày.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Top 7 loại lan dễ trồng giá rẻ cho người mới chơi" tại chuyên mục Hoa Lan.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.