Khai mạc Giải đua Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020

23/11/2020 11:34

Chú thích ảnh

Các vận động viên tham gia thi đấu. 

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trọng Hổ, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết, Giải diễn ra với mong muốn tuyển chọn vận động viên trượt băng tốc độ cho đội tuyển quốc gia và xây dựng phong trào, phát triển cộng đồng, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các vận động viên.

Giải đua Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020 thu hút trên 150 vận động viên “nhí” (từ 5 tuổi trở lên) đến từ 11 đơn vị thuộc các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các vận động viên tham gia thi đấu tranh tài ở các cấp độ và nội dung thi đấu: Cao cấp nam 1.500m, Thanh thiếu niên A,B,C nữ 500m; Thanh thiếu niên A,B,C nam 1.000m; Cơ bản A nam, nữ; Cơ bản B, C nam, nữ 300m.

Tổng thư ký Liên đoàn Trượt băng Việt Nam Trịnh Thị Trang chia sẻ: Việt Nam là đất nước nhiệt đới, điều kiện tập luyện trượt băng còn nhiều khó khăn. Hơn 90% số lượng vận động viên chuyên nghiệp của trượt băng tốc độ có khởi đầu từ môn Roller.

Hiện nay, phong trào phát triển Roller còn mang tính tự phát, do vậy, ngành Thể thao và các nhà tài trợ mong muốn hỗ trợ nhiều hoạt động để phát triển phong trào, đưa môn thể thao này tiến dần tới chuyên nghiệp; đồng thời, qua đó tuyển chọn được các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển trượt băng tốc độ quốc gia.

Đưa con trai nhỏ từ Hải Phòng lên Hà Nội thi đấu từ sáng sớm, anh Đặng Quang Hưng chia sẻ: “Con trai anh tập luyện được hơn 1 năm, từ khi cháu tập luyện môn thể thao này, gia đình thấy sức khỏe của cháu tốt hơn rất nhiều.

Hơn nữa, ngoài những giờ học căng thẳng, tập luyện thể thao cũng là phương pháp để thư giãn, giải tỏa tâm lý. Cuộc thi Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020 rất có ý nghĩa, vì các cháu có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, và cũng là cơ hội để cả gia đình có nhiều thời gian ở bên nhau trong một dịp đặc biệt”.

Còn em Trịnh Duy An (12 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) tự tin chia sẻ, em đã tập luyện môn thể thao này được 5 năm, từ khi có thông tin đăng kí tham dự giải, em đã dành ra hơn 1 tháng để tập luyện, rèn lại kỹ năng. Em rất tự tin và mong muốn sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Dự kiến, Giải đua Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020 sẽ diễn ra trong 1 ngày 22/11.

 

Tin, ảnh: Nam Thái (TTXVN)
Nguồn https://baotintuc.vn/the-thao/khai-mac-giai-dua-roller-sports-ha-noi-mo-rong-2020-20201122095047544.htm

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Giải đua Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.