​​​​​​​Bật mí 7 kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu

22/10/2020 20:20

Mở shop kinh doanh quần áo đang là xu hướng được nhiều sự quan tâm hiện nay, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để kinh doanh shop quần áo thành công không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 7 kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu với những thông tin hữu ích.

1. Cần có ý tưởng phác thảo về shop quần áo

Hãy phác thảo ý tưởng mở shop quần áo của bạn ra giấy: nêu rõ phong cách thời trang của shop, tên cửa hàng, mục tiêu phát triển trong 5 năm đầu, mục đích và định hướng muốn theo đuổi là gì. Đây là kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua.

Kinh doanh shop quần áo phải có ý tưởng phác thảo cụ thể

2. Lên kế hoạch mở shop quần áo rõ ràng

Trong kế hoạch kinh doanh shop quần áo cần phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì các bạn không nên nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc bởi như vậy tỷ lệ rủi ro cũng cao hơn. Xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng cũng giúp các bạn có thể dự toán được mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn.

Sau khi đã có được tệp khách hàng nhắm đến thì tiếp theo, bạn cần nghiên cứu kỹ về thị trường. Hãy xem các đối thủ khác đang làm thế nào, mức độ hiệu quả ra sao và độ cạnh tranh có cao không để đánh giá tính khả thi trong kinh doanh.

3. Xác định chi phí và vốn kinh doanh shop quần áo

Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn? Đây là điều mà khá nhiều người quan tâm. Nhưng trước hết, dù bạn có đầu tư vốn nhiều hay ít thì cũng hãy dành ra 50% số vốn để nhập hàng đợt đầu tiên.

Ngoài vốn nhập hàng, bạn còn phải chi trả nhiều khoản chi phí khác. Trung bình, nếu mở shop quần áo online thì chi phí sẽ rơi vào 30 - 60 triệu đồng. Còn với shop quần áo có mặt bằng cửa hàng nhỏ thì cũng phải từ 60 - 90  triệu đồng.

Khi mở shop kinh doanh quần áo các bạn sẽ cần đầu tư chi phí để mua một phần mềm quản lý, giá kệ để hàng, móc treo, manocanh,...

Xác định rõ chi phí và vốn kinh doanh shop quần áo

Theo kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu, các bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và mua loại móc treo trên tường hoặc là kệ treo quần áo dưới mặt sàn để tiết kiệm chi phí.

Điều quan trọng nhất khi kinh doanh shop quần áo là phải tìm được nguồn hàng đa dạng, thời trang, có chất lượng tốt và giá thành rẻ.

4. Chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo

Bạn nên chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo gần với khu buôn bán trung tâm, khu tập trung đông dân cư hoặc nơi có cơ sở hạ tầng hợp lý để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.

5. Thiết kế shop kinh doanh quần áo

Đối với một shop thời trang thì không gian là yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn cần phải trang trí shop sao cho thật thu hút khách hàng, đồng thời phải đảm bảo phù hợp với phong cách thời trang shop kinh doanh và đối tượng khách hàng hướng đến.

6. Mua sắm thiết bị và thuê nhân viên

Nên thuê từ 1 - 2 nhân viên để hỗ trợ chăm sóc, và phục vụ khách hàng tốt nhất. Đồng thời, nên chọn nhân viên có kinh nghiệm và biết cách tư vấn cho khách hàng mua quần áo để tăng doanh thu cho shop.

Mua các trang thiết bị và thuê nhân viên hỗ trợ

Các trang thiết bị cần mua sắm cho shop quần áo gồm: đèn điện, máy lạnh, phần mềm quản lý, máy in, máy quét mã vạch, hệ thống POS, camera giám sát, cổng từ (nếu cần),...

7. Chuẩn bị phương án khai trương

Sau khi đã trang trí xong shop, lắp đặt thiết bị, trưng bày quần áo thì bạn có thể chọn ngày khai trương, lên phương án tổ chức và thực hiện các phương pháp quảng cáo, PR. Nên tạo sự chú ý của khách hàng bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Trên đây là 7 kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu hữu ích nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn kinh doanh shop thời trang hiệu quả và thành công.

 

 

 

Thu Trang

Bạn đang đọc bài viết "​​​​​​​Bật mí 7 kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu" tại chuyên mục KINH DOANH.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.